Tay đấm Thái thắng trận thứ 49, sắp phá kỷ lục của Mayweather

11:40 Thứ hai 27/11/2017

Nhà vô địch WBC hạng mini-flyweight, Chayaphon Moonsri tiến gần đến kỷ lục bất bại của Floyd Mayweather sau khi đánh bại đối thủ người Nhật Tatsuya Fukuhara.

anh-1

 Ngày 25/11, tay đấm Chayaphon Moonsri (48-0-0) có lần thứ 9 bảo vệ chiếc đai WBC hạng mini-flyweight (hạng dưới 47 kg). Đối thủ lần này của võ sĩ Thái Lan sẽ là nhà cựu vô địch WBO Tatsuya Fukuhara (19-5-6).

anh-2

 Trước màn so tài cùng Fukuhara, Moonsri là tay đấm đang thi đấu sở hữu chuỗi toàn thắng dài nhất làng quyền anh với 48 trận. Võ sĩ 32 tuổi cũng được trang quyền anh danh tiếng Boxrec đánh giá là tay đấm mini-flyweight số một thế giới.

anh-3

 Với bất lợi về thể hình (cao 1m58 so với 1m63), Moonsri tập trung tiếp cận và tung ra những đồn đánh ở cự ly gần.

anh-4

 Võ sĩ Thái Lan nhanh chóng chiếm ưu thế với những combo đòn uy lực đến từ cả hai tay. Một cú móc trái chính xác của Moonsri khiến đối thủ choáng váng ở hiệp 2.

anh-5

 Thế trận các hiệp tiếp theo không có nhiều thay đổi. Moonsri vẫn là tay đấm thi đấu tốt hơn. Võ sĩ 32 tuổi làm chủ sàn đấu bằng các cú đấm thẳng sở trường.

anh-6

 Fukuhara chơi tốt hơn ở hai hiệp cuối. Tuy nhiên, những nỗ lực này chưa đủ để giúp võ sĩ Nhật Bản đánh bại được nhà vô địch.

anh-7

 Chiến thắng bằng điểm số đồng thuận (116-112, 117-113, 118-112) thuộc về võ sĩ chủ nhà và giúp anh giữ vững đai WBC hạng mini-flyweight. Moonsri là một trong ba tay đấm người Thái đang sở hữu đai vô địch quyền anh thế giới, bên cạnh Thammanoon Niyomtrong (WBA mini-flyweight) và Srisaket Rungvisai (WBC hạng super flyweight).

anh-8

 Thắng lợi thứ 49 liên tiếp (17 bằng knock-out) giúp tay đấm 32 tuổi cân bằng thành tích của huyền thoại quyền anh hạng nặng Rocky Marciano và chỉ cách kỷ lục của "Độc cô cầu bại" Mayweather một chiến thắng.

anh-9

 Dù vậy, Moonsri cho biết không quan tâm đến kỷ lục của Mayweather. Trên kênh Ringtv, võ sĩ 32 tuổi chia sẻ: "Tôi chưa từng nghĩ thành tích toàn thắng quan trọng. Là một tay đấm chuyên nghiệp, tôi có trách nhiệm phải thi đấu hết mình. Những con số chỉ là minh chứng cho thành quả của tôi mà thôi".

Nguồn: Zing.vn
Tiến Thành | 07:03 27/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục