'Tẩy chay World Cup là một việc làm vô nghĩa'

20:36 Thứ tư 31/03/2021

TinTheThao.com.vnKroos phát biểu trong bối cảnh các cầu thủ phản đối World Cup 2022 tại Qatar.

Các thông tin liên quan đến số lượng người tử vong tại công trình xây dựng cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho World Cup 2022 đã bị lên án mạnh mẽ trên khắp thế giới. Ở vòng loại mới World Cup khu vực châu Âu mới đây, các tuyển thủ Na Uy, Đức và Hà Lan đã đứng ra đòi quyền con người cho công nhân ở Qatar.

Tiền vệ Toni Kroos, người vô địch thế giới năm 2014 với đội tuyển Đức, khẳng định việc trao quyền tổ chức World Cup cho Qatar là sai lầm. Đồng thời anh cho rằng các hoạt động tẩy chay nhỏ lẻ sẽ không có tác dụng.

Kroos: Haaland and Mbappe won't help Real Madrid beat Atalanta - Bóng Đá

 Kroos lên án Qatar về điều kiện làm việc.

"Công nhân phải làm việc dưới cái nắng có khi lên đến 50 độ. Đồng thời, họ cũng bị suy dinh dưỡng, thiếu nước sinh hoạt, đặc biệt là ở nhiệt độ này. Tất cả những điểm đó là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Không thể có ý kiến khác về vấn đề này."

"Nhưng tẩy chay một giải đấu như vậy có ích gì? Có thực sự là điều đó sẽ được cải thiện một cách dứt khoát hay không? Điều kiện làm việc có thay đổi không? Tôi nghĩ là không. Trao giải đấu cho họ, tôi nghĩ là sai. Nhưng đã 10 năm trôi qua."

"Nếu họ muốn làm điều gì đó và thực sự chống lại ban tổ chức thì hãy tẩy chay phần còn lại của vòng loại và tẩy chay World Cup, dừng hoàn toàn và tạo lập một lập trường thực sự."

Kroos - Cầu thủ Đức ra sân nhiều nhất cho Qatar:

 
Thanh Vũ | 19:38 31/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục