Tây Ban Nha vs Bồ Đào Nha: Những điểm “nóng” quyết định trận đấu

13:33 Thứ tư 27/06/2012

Vẫn biết bóng đá là môn thể thao của tập thể song cũng không thể bỏ qua vai trò của những cá nhân. Đôi khi chỉ một pha bóng xuất thần của ngôi sao lại có thể thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu. Dưới đây sẽ là những cuộc chiến nhỏ trong trận đại chiến giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đêm nay.

Cristiano Ronaldo vs Alvaro Arbeloa

Trận chiến giữa những người đồng đội tại Real Madrid. Nhiệm vụ của Alvaro Arbeloa ngày hôm nay sẽ là đặc biệt quan trọng: ngăn cản Ronaldo. Không cần phải nói thì ai cũng hiểu CR7 chính là 50% sức mạnh của Bồ Đào Nha. Ro điệu “tắt điện” thì cũng gần như đồng nghĩa với một chiến thắng dành cho Tây Ban Nha.

Ronaldo và Arbeloa sẽ đứng 2 đầu chiến tuyến ở trận này

Tất nhiên đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Ronaldo đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong 2 trận đấu vừa qua. Ngôi sao Real Madrid đã lập cú đúp đưa Seleccao vượt qua Á quân thế giới Hà Lan thẳng tiến vào vòng tứ kết, tiếp đó là pha bay người đánh đầu không thể cản phá vào lưới CH Czech. 3 bàn trong 2 trận và tất cả đều hết sức đẹp mắt, Ronaldo đang sẵn sàng để xoá bỏ cái dớp “cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn”.

Miguel Veloso vs Xabi Alonso

Không phải Xavi mà chính Xabi Alonso mới là ngôi sao sáng nhất của Tây Ban Nha tại VCK Euro 2012. Cầu thủ Real chính là người đảm nhận nhiệm vụ càn quét, dọn dẹp khu vực giữa sân, là nguồn cung cấp bóng để những Xavi, Iniesta, Silva thoải mái “sáng tác” ở phía trên.

Alonso đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng với La Roja

Song không phải lúc nào Alonso cũng âm thầm lặng lẽ, những lần băng lên tấn công của Alonso luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm rất cao. Những cú nã đại bác từ xa của Alonso đã trở thành thương hiệu, tại VCK Euro 2012 người ta còn nhận ra ở cựu cầu thủ Liverpool khả năng dứt điểm bằng đầu cực tốt. Trong trận tứ kết gặp Pháp, chính cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc của Alonso đã phá vỡ thế bế tắc, tạo lợi thế rất lớn để Tây Ban Nha thẳng tiến vào vòng bán kết.

Đối đầu với một cầu toàn diện như Alonso rõ ràng là quá khó cho Velonso. Những gì tiền vệ Genoa thể hiện ở Euro 2012 là khá tốt song chừng đó có vẻ là chưa đủ để anh có thể làm đối trọng với Alonso. Bồ Đào Nha thực sự cần một ngày mà Velonso “không còn là chính mình” để họ có thể đánh bại gã hàng xóm.

Joao Moutinho vs Sergio Busquets

Một người đã khẳng định được tên tuổi trong màu áo Barca, một ngôi sao mới nhú song nhận được sự chú ý của một loạt các đội bóng lớn tại châu Âu. Rất nhiều chuyên gia nhận định VCK Euro 2012 sẽ là sân khấu để Joao Moutinho tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình. 4 trận đấu đã qua, Moutinho đã thể hiện rất tốt. Những đường chọc khe tinh tế, khả năng điều tiết trận đấu chính là điểm mạnh của tiền vệ đang chơi cho Porto. Tuy nhiên, Joao Moutinho cần phải cố gắng hơn nữa khi ngày hôm nay anh sẽ phải đối đầu với một Sergio Busquets đầy mưu mẹo và lắm tiểu xảo.

Moutinho đang là nhạc trưởng của Bồ Đào Nha

Pepe vs Fernando Torres

Vẫn chưa thực sự là chính mình song sẽ là sai lầm nếu như coi thường Fernando Torres. Vấn đề của El Nino chỉ là sự tự tin và cái bản năng sát thủ đang ngủ quên trong anh. Vào một ngày mà cái bản năng đó thức tỉnh, Pepe sẽ cần hơn 100% khả năng của mình để cản bước chân sút đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đăng quang cách đây 4 năm.

Không thể xem thường Torres

Fabio Coentrao vs David Silva

Toả sáng đưa Man City giành chức vô địch Premier League, Silva tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Ba Lan & Ukraine. Kỹ năng đi bóng, dứt điểm đa dạng cùng khả năng đọc trận đấu cực tốt, Silva đang là một trong những mắt xích không thể thay thế trong đội hình của HLV Del Bosque. Nhiệm vụ của Fabio Coentrao sẽ là cực kỳ khó khăn.

Joao Pereira vs Andres Iniesta

Andres Iniesta chơi khá thầm lặng tại CK Euro 2012 tính đến thời điểm hiện tại song không thể vì thế mà có thể quên ngôi sao của Barca. Iniesta luôn biết toả sáng ở những thời điểm quyết định, chắc hẳn chưa nhiều người quên được pha lập công mang về chức vô địch World Cup lần đầu tiên trong lịch sử cho Tây Ban Nha năm 2010 hay bàn thắng vào lưới Chelsea (bán kết Champions League 2009). Joao Pereira sẽ phải giữ tập trung trong cả 90 phút (có thể là 120 phút) nếu không muốn Seleccao phải trả giá.

Iniesta - Cầu thủ của những trận cầu lớn
Bảo Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục