Tây Ban Nha đả bại Iran: Kẻ bảy ngày, người bảy năm

19:31 Thứ năm 21/06/2018

Trận đấu rạng sáng nay kết thúc, Fernando Hierro giành chiến thắng nghẹt thở trước bậc tiền bối Carlos Queiroz với tỉ số 1-0.

Tây Ban Nha đụng độ Iran ở lượt trận thứ hai vòng bảng, trong thế buộc phải thắng nếu như không muốn gặp bất lợi trong cuộc đua giành vị trí đấu bảng. 

Không cần phải nhắc, huấn luyện viên trưởng của hai đội đều hiểu được tính chất khắc nghiệt của nghề nghiệp họ đang theo đuổi, bất cứ những sơ sẩy đều có thể đem lại hậu quả ngoài sức tưởng tượng.

Bản thân chiến lược gia Fernando Hierro của Tây Ban Nha hiểu rất rõ điều này khi còn là một cầu thủ. 14 năm chơi bóng tại thảm cỏ Real Madrid, ông đã chứng kiến 14 huấn luyện viên đến rồi đi, và người cuối cùng đã đặt cho ông tấm vé máy bay rời câu lạc bộ. Mặc dù, người kế nhiệm sau đó đã ra sức níu kéo ông ở lại, nhưng không thể. 

Tây Ban Nha đả bại Iran: Kẻ bảy ngày, người bảy năm - Bóng Đá

Fernando Hierro được bổ nhiệm sau khi Julen Lopetegui bị sa thải.

Người đó không ai khác là Carlos Queiroz, ông có thời gian dẫn dắt "Los Blancos" mùa giải 2003/04, người mà rạng sáng nay đứng khác chiến tuyến với Hierro, trong một cuộc chiến không khoan nhượng cho một suất đi tiếp tại bảng B.

Hierro cầm quân được một tuần, trong khi Queiroz đã dẫn dắt Iran trong bảy năm, thoạt nhìn qua người ta có thể đánh giá rằng kinh nghiệm của ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ ăn đứt vị hậu bối đến từ Tây Ban Nha. Thực tế trên sân phần nào chứng minh được luận điểm trên.

Tây Ban Nha đả bại Iran: Kẻ bảy ngày, người bảy năm - Bóng Đá

Carlos Queiroz đã có bảy năm cầm quân tại đội tuyển quốc gia Iran.

Iran nắm bắt được sự nguy hiểm của các cầu thủ xứ bò tót nên đã vận hành một lối chơi phòng ngự chắc chắn, rình rập chờ thời cơ và tận dụng triệt để những pha bóng chết để tìm kiếm bàn thắng. Tuy vậy, kinh nghiệm dẫn dắt của thuyền trưởng vẫn là chưa đủ để các học trò có thể đứng vững.

Đến phút thứ 54 của trận đấu, từ pha đi bóng ở trung lộ của Andres Iniesta, đã mở ra cơ hội cho người đồng đội Diego Costa "tả xung hữu đột" nơi hàng phòng ngự đội tuyển châu Á, và "Vàooooo!", thế bế tắc đã bị phá vỡ. 

Trong những phút còn lại của trận đấu, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi, điểm đáng chú ý nhất là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Saeid Ezatolahi, tình huống được hỗ trợ bởi công nghệ VAR (Video Assistant Referee).

Kinh nghiệm dạn dày của Queiroz đã không thể mang lại một kết quả có lợi trước người đồng nghiệp mới vào nghề, bởi vẫn còn đó một tập thể Tây Ban Nha đoàn kết, và có những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc.

Tây Ban Nha đả bại Iran: Kẻ bảy ngày, người bảy năm - Bóng Đá

Tây Ban Nha có chiến thắng nghẹt thở trước Iran với tỉ số 1-0.

Với ba điểm có được, thầy trò Hierro tiếp tục bám đuổi Bồ Đào Nha cho một vị trí nhất bảng, bên cạnh ý nghĩa về mặt điểm số, đây còn là một liều thuốc tinh thần cho các cầu thủ, ban huấn luyện và cả nền bóng đá nước này sau cú sốc mang tên Julen Lopetegui.

Iran đã có trận thắng ngày ra quân và vẫn còn nguyên hi vọng đi tiếp tại bảng B, nếu như cố gắng, họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ trước hai đại diện đến từ châu Âu.

Với những gì đã thể hiện sau hai trận đấu, cặp đôi này xứng đáng với những lời khen dù cho người đã già hay còn trẻ, mới vào nghề hay đã dẫn dắt lâu năm. Hai con người đó đã mang cá tính của mình vào đội tuyển họ yêu, và mang tình yêu bóng đá đến với người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới.

Tùng Nguyễn | 18:22 21/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục