Tây Ban Nha chấm dứt kì tích tiki-taka kéo dài 6 năm

01:53 Thứ năm 20/11/2014

Đó là chuỗi trận kiểm soát bóng nhiều hơn mọi đối thủ kéo dài từ năm 2008.

Đêm qua, Đức TBN đã tái hiện lại trận chung kết Euro 2008 và bán kết World 2010 trên sân Balaidos, thành phố Vigo (TBN). Nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán giả nhà, nhưng với việc tung ra nhiều cầu thủ trẻ còn non kinh nghiệm cũng khả năng dứt điểm hạn chế, TBN đã không thể xuyên thủng mành lưới Đức trong suốt 90 phút thi đấu.

Tưởng chừng cuộc đối đầu sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì đúng vào phút cuối trận, đội khách bất ngờ có bàn thắng duy nhất ấn định tỉ số 1-0 do công của Toni Kroos.

TBN đã có trận đấu đáng thất vọng trước các nhà ĐKVĐ World Cup Đức

Thua về tỉ số, TBN còn để đối thủ vượt trội về khả năng kiểm soát bóng – vốn được coi là sở trường của “Những chú Bò tót”. Theo thống kê từ tờ AS, các học trò của HLV Vicente Del Bosque chỉ cầm được 48,2% bóng và để nhà ĐKVĐ World Cup lấn lướt đặc biệt trong hiệp 1.

Thất bại toàn diện này ghi nhận lần đầu tiên sau 6 năm, trải qua 86 trận đấu, TBN mới bị đối thủ vượt trội hơn về khả năng kiểm soát bóng. Đội bóng cuối cùng làm được điều này chính là…Đức, ở trận chung kết Euro 2008 (TBN thắng 1-0 nhờ pha ghi bàn của Fernando Torres).

Tất nhiên, thất bại đêm qua tuy chưa phải thảm họa với thầy trò Del Bosque, nhất là trong bối cảnh “Ngài râu kẽm” đang thực hiện một cuộc cách mạng triệt để tận gốc, nhưng cũng phần nào cho thấy dấu hiệu về sự thoái trào của chiến thuật tiki-taka đã làm nên thương hiệu TBN suốt 6 năm qua.

Đỗ Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục