Tây Ban Nha 2-0 Slovakia: Tiki Taka rực lửa

06:16 Chủ nhật 06/09/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trên sân nhà, Tây Ban Nha đã dồn ép Slovakia bằng lối chơi tiki taka rực lửa, giành chiến thắng và trả món nợ thua trong trận lượt đi. Qua đó, đoàn quân của Del Bosque đã chiếm lại ngôi đầu bảng C từ tay đối thủ.

David Silva duy trì phong độ cao trong màu áo ĐT. Ảnh: internet

Đúng như dự đoán, hàng công của Tây Ban Nha gồm bộ đôi của Chelsea là Diego Costa và Pedro, sát cánh cùng với David Silva đang có phong độ rất cao. Ngay những phút đầu trận, những pha xử lí đậm chất kĩ thuật của Pedro và David Silva hai bên cánh đã gây vô vàn khó khăn cho hàng thủ Slovakia.

Phút thứ 5, David Silva kiến tạo siêu hạng bằng chân trái cho Jordi Alba phá bẫy việt vị, trống trải bật cao đánh đầu căng mở tỉ số. Bàn thắng sớm càng giúp đội chủ nhà dễ đá hơn, đã có lúc Bò tót Tây Ban Nha cầm bóng gần 85% thời lượng. Điều này cũng tạo ra sự chủ quan khi Sergio Ramos suýt biếu cho đối thủ bàn thắng, nhưng đó chỉ là sai lầm hiếm hoi của La Roja.

Thế trận một chiều diễn ra với hàng loạt pha đập nhả đẹp mắt, các học trò của Del Bosque liên tục tạo ra vô số các cơ hội nguy hiểm. Phải đến phút 30, Diego Costa thoát xuống rất nhanh bị thủ môn Kozacik phạm lỗi, bàn thắng thứ hai mới được ghi. Lần này, Iniesta nhận trách nhiệm sút 11 mét chính xác gia tăng cách biệt.

Iniesta ghi bàn trên chấm 11m mang về 3 điểm quan trọng. Ảnh: internet

Sang hiệp hai, vẫn là lối chơi ấn tượng, tiếc là thể trận dễ dàng khiến các chân sút của Tây Ban Nha không thực sự quyết tâm trong các tình huống dứt điểm. Đáng chú ý, dù đóng góp vào lối chơi nhưng Diego Costa vẫn chưa thể nổ súng và bị thay ra phút 75 nhường chỗ cho Alcacer.

Kết thúc trận đấu, tỉ số chung cuộc là 2-0 với các pha lập công của hai ngôi sao Barcelona là Jordi Alba và Andres Iniesta. Kết quả này tuy chưa phản ánh đúng sự chênh lệch trên sân, nhưng cũng là quá đủ để Tây Ban Nha lập lại trật tự với ngôi đầu bảng C, có cùng 18 điểm/ 7 trận như Slovakia nhưng hơn về hiệu số.

Đội hình ra sân:

ĐT Tây Ban Nha: Casillas; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Fabregas, Busquets, Iniesta; Pedro, Costa, Silva

ĐT Slovakia: Kozacik; Pekarik, Salata, Hubocan, Tesak; Gregus, Gyomber, Hamsik, Hrosovsky; Svento, Mak

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục