Tavares ra đi mở đường cho kế hoạch bom tấn của Arsenal

22:35 Chủ nhật 31/07/2022

TinTheThao.com.vnPháo thủ sẽ có nhiều cơ sở hơn để chiêu mộ thêm tân binh sau khi ngôi sao người Bồ Đào Nha bị đem cho mượn.

 

Mới đây, Arsenal đã xác nhận việc hậu vệ Nuno Tavares chuyển đến khoác áo Marseille theo dạng cho mượn. 

Quyết định này không chỉ giúp ngôi sao trẻ người Bồ Đào Nha tích lũy thêm kinh nghiệm mà còn tạo điều kiện để HLV Mikel Arteta có thể chốt đội hình tại Premier League mùa tới. Hơn thế nữa, Pháo thủ có thể sẽ tiến gần hơn đến chữ ký của Youri Tielemans nếu như làm tốt kế hoạch thanh lý nhân sự trong phần còn lại của phiên chợ hè.

Arsenal must complete two more summer transfers before signing Youri Tielemans or Lucas Paqueta - Bóng Đá

 Tavares đã chuyển đến Marseille.

Cho đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Emirates đã ra mắt tổng cộng 5 bản hợp đồng mới gồm Marquinhos, Fabio Vieira, Matt Turner, Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko. Tuy nhiên với số lượng tân binh đông đảo cùng sự trở lại của một vài cái tên thất sủng, Arsenal có thể gặp vấn đề trong khâu đăng ký đội hình.

Sau khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa vào đầu tháng 9, đội bóng phía bắc London sẽ được phép đưa ra đội hình 25 người vào danh sách đăng ký Premier League. Trong đó không được phép có nhiều hơn 17 cầu thủ nước ngoài và 8 suất còn lại dành cho các thành viên cây nhà lá vườn.

Để được coi là cầu thủ "cây nhà lá vườn", cầu thủ cần phải được đăng ký với bất kỳ câu lạc bộ nào liên kết với Liên đoàn bóng đá Anh hoặc Liên đoàn bóng đá xứ Wales trong một khoảng thời gian từ ba mùa giải hoặc 36 tháng, trước sinh nhật lần thứ 21.

Hiện tại, những cầu thủ Arsenal hiện đang đáp ứng tiêu chí cây nhà lá vườn là Benjamin White, Emile Smith Rowe, Eddie Nketiah, Rob Holding, Aaron Ramsdale, Hector Bellerin, Ainsley Maitland-Niles và Reiss Nelson.

Lý do Bukayo Saka, William Saliba, Gabriel Martinelli và Folarin Balogun không nằm trong nhóm này là vì họ sinh sau ngày 1 tháng 1 năm 2001, nhưng lại đủ điều kiện đăng ký dưới dạng các cầu thủ ở độ tuổi từ 21 trở xuống.

Chuyển nhượng Arsenal: 3 đến, 11 người ra đi trong phần còn lại mùa Hè - Bóng Đá

 Arteta vẫn còn nhiều kế hoạch chuyển nhượng trước mắt.

Sau sự ra đi của Tavares, Pháo thủ vẫn còn 18 ngôi sao nước ngoài. Như vậy, trong thời gian tới, Arteta sẽ phải tìm cách tống khứ những cái tên nằm ngoài kế hoạch như Bernd Leno, Lucas Torreira và Pablo Mari để đảm bảo điều kiện đăng ký. Như vậy, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tránh lặp lại tình trạng như mùa giải 2020/21, khi phải loại Mesut Ozil và Sokratis khỏi đội hình.

Trong trường hợp tốt nhất, nếu cả 3 cái tên nói trên đều ra đi, số thành viên mang quốc tịch ngoài Anh sẽ giảm xuống còn 15. Nhờ đó, Arteta có thể bổ sung thêm một số tân binh chất lượng khác, điển hình như Youri Tielemans hay Lucas Paqueta.

Với sự ra đi tạm thời của Tavares, Arsenal đang đứng trước những cơ hội thuận lợi hơn trong việc cải thiện sức mạnh đội hình.

Trường Sơn - Theo saigonthethao.vn | 22:05 31/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục