Tất tay với Nunez, Klopp đang tự 'vả vào mặt' mình?

11:53 Chủ nhật 12/06/2022

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp từng đúng về Paul Pogba và lời nhận định ấy có thể ứng nghiệm lên Darwin Nunez.

 

Năm 2016, thời điểm Manchester United vừa chi đậm tiền để tái ngộ Paul Pogba từ Juventus, Jurgen Klopp từng đưa ra phát biểu mỉa mai đại kình địch. Cụ thể, ông bày tỏ:

"Thử tưởng tượng xem bạn bỏ 100 triệu bảng để đưa về một cầu thủ, số tiền đó nhiều khả năng sẽ bốc hơi nếu cầu thủ đó dính chấn thương. Các đội bóng lớn sử dụng tiền để mua cầu thủ đẳng cấp thế giới, còn Liverpool lại đi theo con đường hoàn toàn khác."

Phát ngôn Klopp dành cho Pogba sẽ ứng nghiệm lên Nunez? - Bóng Đá

 Klopp từng mỉa mai vụ Pogba của Man Utd.

6 năm sau, Klopp vẫn ở Liverpool nhưng ông đã không còn làm đúng những gì bản thân từng chia sẻ. Liverpool đã vung tiền khủng để đón Virgil van Dijk hay Alisson Becker. Hiện tại, nửa đỏ vùng Merseyside sắp biến Darwin Nunez thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử CLB nếu sát thủ người Uruguay hoàn thành mọi điều khoản đính kèm trong hợp đồng giữa Liverpool và Benfica. 100 triệu euro dành cho chân sút chỉ vừa nổi một mùa giải như Nunez với nhiều người là canh bạc.

Pogba không cho thấy bản thân xứng đáng với khoản đầu tư 105 triệu euro của Man Utd. Klopp đã đúng một phần vì bên cạnh sự nổi loạn, tính khí thất thường, chấn thương là điều kiềm hãm sự bùng nổ của ngôi sao người Pháp. Và biết đâu lời phát biểu ngày nào của Klopp sẽ ứng nghiệm lên Nunez?

Thời gian sẽ giúp NHM tìm ra câu trả lời xác đáng nhất nhưng Nunez vẫn bị nghi ngại về khả năng tỏa sáng tại Anfield. Con số 100 triệu euro có thể là 'xiềng xích' vô hình ngăn chân sút người Uruguay tỏa sáng. Áp lực lớn từ số tiền chuyển nhượng ấy là điều bình thường nên không bất ngờ nếu Nunez gây thất vọng. Những trường hợp của Pogba hay Romelu Lukaku là tấm gương mà tiền đạo sinh năm 1999 cần phải tránh.

Phát ngôn Klopp dành cho Pogba sẽ ứng nghiệm lên Nunez? - Bóng Đá

 Nunez có thể biến Klopp thành nạn nhân cho lời phát biểu của chính mình.

Bên cạnh đó còn là hàng loạt câu hỏi về sự thích nghi của Nunez ở Liverpool nói riêng và Premier League nói chung. Ngôi sao Nam Mỹ thậm chí còn bị đặt dấu hỏi về phẩm chất chuyên môn vì khả năng đỡ bước một tệ hại, không biết cách qua người dù thường xuyên dạt cánh trái hoặc tỏ ra hạn chế ở khâu làm điểm tựa liên kết tấn công cùng đồng đội. Sau cùng, chấn thương là rủi ro tiềm ẩn có thể ập đến với Nunez, khi các cầu thủ Premier League luôn thi đấu máu lửa và không ngại va chạm.

Klopp đã từng đúng về Man Utd ở trường hợp của Pogba nhưng giờ này, ông không mong phát biểu ấy sẽ ứng nghiệm với chữ ký kỷ lục CLB. Nhà cầm quân người Đức sẽ cần giúp đỡ, dìu dắt để Nunez không trở thành nạn nhân cho lời tiên tri trước đó của chính mình.

Lữ Phong - Theo saigonthethao.vn | 11:23 12/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục