Tất tần tật vụ Arsenal - Jorginho và những nhận định trái chiều

23:23 Thứ ba 31/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnThương vụ Jorginho đến Arsenal đang gây chú ý với dư luận trong ngày cuối TTCN mùa đông 2023.

 

Arsenal đã đồng ý một khoản phí 12 triệu bảng với Chelsea để hoàn tất việc ký hợp đồng chiêu mộ Jorginho. Pháo thủ sẽ trả trước 10 triệu bảng cho tuyển thủ Ý cùng với 2 triệu phụ phí tùy thuộc vào các điều kiện như việc Arsenal có vô địch Premier League hay không. Cầu thủ 31 tuổi chốt thỏa thuận có thời hạn 18 tháng với tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Jorginho sẽ bổ sung chiều sâu hàng tiền vệ Arsenal mặc cho Thomas Partey và Granit Xhaka đã hình thành sự ăn ý ở mùa giải này. Dù vậy, chỉ cần một trong hai dính chấn thương cùng việc Mohamed Elneny đứng trước viễn cảnh không thể ra sân ở giai đoạn còn lại của mùa giải, Jorginho là sự bổ sung lý tưởng. 

Tất tần tật vụ Arsenal - Jorginho và những nhận định trái chiều - Bóng Đá

 Thương vụ Jorginho đến Arsenal đang gây bất ngờ.

Thương vụ Jorginho - Arsenal đang gây chú ý và Football.london cung cấp những thông tin về câu chuyện này:

Sự quan tâm lâu dài

Quyết định nhắm đến Jorginho của Arsenal được đưa ra sau khi Pháo thủ thấy lời đề nghị dành cho Caicedo bị từ chối vào sáng thứ Sáu. Song, từ thời Arsene Wenger còn tại vị, CLB London đã chú ý Jorginho. 

Arsenal lần đầu tiên được liên hệ với cầu thủ Italia trong mùa giải 2012/2013. Phát biểu trên về việc này vào thời điểm đó, Jorginho bày tỏ qua Mirror : "Ở lại Hellas Verona thêm một mùa giải sẽ chỉ tốt cho tôi. Tôi cảm thấy đây như là nhà của mình và tìm được sự ủng hộ cuồng nhiệt."

"Ở trận đấu với Parma, xuất hiện những tuyển trạch viên từ các đội như Arsenal và Chelsea. Có lẽ, nếu tiếp tục chơi tốt, tôi có thể thấy chính xác giá trị của mình."

Jorginho ưu tiên Arsenal

Fabrizio Romano ghi nhận Jorginho muốn đầu quân cho Arsenal dù trước đó xuất hiện thông tin anh có thể trở lại quê nhà, nơi từng khoác áo Hellas Verona hay Napoli. Việc ở lại London, di chuyển từ Chelsea sang Arsenal không phải là vấn đề của ngôi sao sinh năm 1991.

Chia sẻ với Caught Offside, Romano cho biết:

“Caicedo vẫn là ưu tiên hàng đầu nhưng Brighton hoàn toàn không có kế hoạch thay đổi ý định, điều đó thực sự khó khăn”.

“Jorginho là một lựa chọn khác. Trở lại Serie A luôn là ưu tiên của cậu ấy, nhưng cậu ấy sẵn sàng gia nhập Arsenal. Mọi thứ phụ thuộc vào Arsenal nếu họ muốn hoàn tất thương vụ hay không. Jorginho là một trong những mục tiêu Arsenal xem xét trong mười ngày qua."

Nhận định trái chiều

Thương vụ Jorginho tạo ra 2 luồng nhận định khác nhau. Cựu tiền đạo của Rangers Ally McCoist không nghĩ Arsenal cần chiêu mộ Jorginho bởi sự thiếu cơ động và chậm chạp của cầu thủ này. Theo đó, McCoist chia sẻ:

"Đây không phải thương vụ tốt dành cho Arsenal. Cậu ấy không cơ động hoặc không sở hữu đủ năng lượng cho Arsenal vào thời điểm này."

Tất tần tật vụ Arsenal - Jorginho và những nhận định trái chiều - Bóng Đá

 Jorginho mang lại nhận định trái chiều.

Trong khi đó, Jamie Carragher nhận định Jorginho là cái tên dày dặn kinh nghiệm, có cái đầu lạnh để giúp Arsenal giành chức vô địch Premier League:

"Lối chơi của Arsenal rất nhanh và tràn đầy năng lượng nhưng Jorginho thì ngược lại. Tôi hiểu điều đó, nhưng khi mùa giải còn 10 trận đấu nữa, khi Arsenal thực sự cần những cái đầu lạnh và có một thời điểm đối diện áp lực trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League, Jorginho có thể là một bản hợp đồng tốt, xét về khía cạnh làm mọi thứ chậm lại và làm lạnh những cái đầu."

Lữ Phong | 22:25 31/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục