Tất tần tật về thương vụ mua bán Chelsea

12:28 Thứ ba 12/04/2022 | 3

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London đứng trước tương lai bất định khi chủ sở hữu mới vẫn chưa được xác định. Liệu họ có thể thay thế được Roman Abramovich?

 

Top 5 bàn thắng của Eden Hazard trong màu áo Chelsea

Chelsea đang đối mặt với khó khăn lớn về tài chính sau khi Chính phủ Anh Quốc phong tỏa tài sản của tỷ phú Roman Abramovich. Doanh nhân người Nga gốc Do Thái bị giới truyền thông xứ sương mù đồn đoán có liên quan mật thiết đến chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Chelsea cần một chủ sở hữu mới nếu không muốn đối mặt với thảm kịch. Vậy thương vụ mua bán Chelsea diễn ra như thế nào? Lập trường của chính phủ Anh Quốc? Thời hạn cuối cùng của thương vụ?

1. Bốn nhà thầu còn lại

Ứng cử viên gây tranh cãi nhất là gia tộc nhà Ricketts với người đứng đầu Joe Ricketts. Ông được biết đến trong vai trò chủ sở hữu CLB bóng chày Chicago Cubs. Joe dính bê bối về quan điểm đạo Hồi khi một số email cá nhân bị rò rỉ vào năm 2019.

Gia tộc nhà Ricketts xác nhận Joe sẽ không tham gia điều hành Chelsea nếu họ tiếp quản thành công đội bóng phía Tây London. Mặc dù vậy, hàng nghìn CĐV The Blues đã tổ chức cuộc biểu tình quy mô 21 nghìn người bên ngoài SVĐ Stamford Bridge đầu tháng 4 vừa qua.

Tất tần tật về thương vụ bán Chelsea: Bốn nhà thầu còn lại, lập trường chính phủ và thời hạn cuối cùng - Bóng Đá

CĐV Chelsea phản đối nhà Ricketts.

Báo chí Anh đưa tin, hai anh em Tom và Laura Ricketts cam kết đứng ngoài việc thành lập giải đấu European Super League nếu họ sở hữu Chelsea từ Roman Abramovich.

Bên cạnh gia tộc nhà Ricketts, liên minh các doanh nhân Todd Boehly, Mark Walter và Jonathan Goldstein chạy đua với thời gian để đấu thầu Chelsea.

Ứng cử viên tiếp theo là doanh nhân 67 tuổi, người Mỹ Stephen Pagliuca. Ông được biết đến trong vai trò chủ sở hữu CLB bóng rổ Boston Celtics, nắm giữ 55% cổ phần CLB Serie A Atalanta. 

Tất tần tật về thương vụ bán Chelsea: Bốn nhà thầu còn lại, lập trường chính phủ và thời hạn cuối cùng - Bóng Đá

Doanh nhân Todd Boehly. 

Ứng cử viên thứ 4 là liên minh do hai nhân vật người Anh Martin Broughton và Sebastian Coe dẫn đầu. Broughton được biết đến như CĐV Chelsea, có 6 tháng đảm trách vai trò chủ tịch Liverpool.

Trong khi đó Coe từng 2 lần vô địch Olympic; chủ tịch Hội Điền kinh thế giới; người đứng đầu Ban tổ chức Thế vận hội London năm 2012.

2. Lập trường chính phủ Anh Quốc

Theo báo chí xứ sương mù, chính phủ cho phép và tạo điều kiện để 4 nhà thầu còn lại tiến hành đấu giá, đàm phán mua lại Chelsea. Trong số đó, liên minh của Martin Broughton và Sebastian Coe sẽ nhận được sự ủng hộ lớn từ Thủ tướng Boris Johnson.

Tất tần tật về thương vụ bán Chelsea: Bốn nhà thầu còn lại, lập trường chính phủ và thời hạn cuối cùng - Bóng Đá

Thủ tướng Boris Johnson và Sebastian Coe

Những thành tựu trong quản lý thể thao giúp họ gây ấn tượng mạnh với chính phủ. Johnson từng đảm trách vai trò Thị trưởng London ở giai đoạn Coe đứng đầu Ban tổ chức Olympic London 2012.

3. Thời hạn cuối cùng

Ngày 14 tháng 4 là thời hạn cuối cùng để 4 nhà thầu gửi lời đề nghị đến tập đoàn Raine Group tại New York, nơi giám sát hoạt động mua bán Chelsea. The Blues được định giá vào khoảng 3 tỷ bảng Anh.

Anh Nguyễn | 11:58 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục