Tất tần tật về Albert Lokonga – mục tiêu 18 triệu bảng của Arsenal

12:30 Thứ bảy 10/07/2021

TinTheThao.com.vnAlbert Lokonga nhiều khả năng sẽ là tân binh của Pháo thủ thành London ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Ngôi sao 21 tuổi người Bỉ được cho là chuẩn bị kiểm tra y tế trước khi hoàn tất việc gia nhập đội chủ sân Emirates, sau khi Arsenal đồng ý trả cho đối tác số tiền lên đến 18 triệu bảng.

Albert Lokonga là ai?

Lokonga sinh ra ở Brussels, thành phố thủ đô của Bỉ, vào ngày 22 tháng 10 năm 1999. Anh gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Anderlecht vào năm 2014, trước khi ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ vào tháng 11/2017. Lokonga có trận ra mắt vào ngày 22/12 cùng năm, trong chiến thắng 1-0 trước Eupen.

 - Bóng Đá

 Lokonga là sản phẩm của lò đào tạo Anderlecht.

Anh trở thành nhân tố quan trọng của đội một ở mùa giải 2019/20, ra sân 26 trận trên mọi đấu trường. Mùa giải vừa qua, Lokonga thi đấu 37 trận, ghi được 3 bàn.

Arsenal chi bao nhiêu cho Albert Lokonga?

Pháo thủ đã đồng ý khoản phí ban đầu khoảng 15 triệu bảng. Con số này sẽ tăng lên do một số điều khoản bổ sung, dự kiến sẽ đạt mốc 18 triệu bảng, nếu những điều kiện đặt ra được đáp ứng.

Tại sao Arsenal muốn ký hợp đồng với Albert Lokonga?

Phóng viên Charles Watts tiết lộ: “Arsenal coi Lokonga là một cầu thủ có tiềm năng rất lớn và là mẫu cầu thủ mà câu lạc bộ đang muốn chiêu mộ trong mùa Hè này.

Mới 21 tuổi và chỉ chơi bóng ở Bỉ, Lokonga không được kỳ vọng sẽ ra sân và ngay lập tức khỏa lấp khoảng trống của Granit Xhaka – người đang liên kết với AS Roma, nhưng Lokonga sẽ có nhiều thời gian thi đấu để phù hợp với Premier League.

Với việc Matteo Guendouzi gia nhập Marseille, Dani Ceballos trở lại Madrid và Lucas Torreira dự kiến sẽ ra đi, Arsenal nhận thức rõ sự cần thiết phải tăng cường hàng tiền vệ vào Hè này. Lokonga chính là phương án cần thiết và sẽ tìm cách để kết hợp với Thomas Partey, thay thế Xhaka ở trung tâm hàng tiền vệ khi mùa giải khởi tranh.”

 - Bóng Đá

 Lokonga là phương án tăng cường hàng tiền vệ.

Albert Lokonga chơi ở vị trí nào?

Cầu thủ 21 tuổi chủ yếu chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm lệch phải trong sơ đồ 4-3-3. Lokonga cũng được triển khai như một tiền vệ trung tâm, thiên về phòng ngự nhiều hơn ở tuyến giữa.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Mikel Arteta, ngôi sao người Bỉ rất có thể sẽ đảm nhận cả hai, nhưng cũng sẽ phù hợp với sơ đồ 3-4-2-1 và 4-3-3 mà Arsenal đã sử dụng ở mùa giải 2020/21.

Thomas Partey tập luyện tại Arsenal

 
Endo | 11:32 10/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục