Tất tần tật những sự thật thú vị về Nguyễn Văn Toàn

20:36 Thứ sáu 12/04/2019

TinTheThao.com.vnHLV Park Hang-seo từng bật khóc khi thông báo tiền đạo HAGL dính chấn thương nặng; Trần Đình Trọng “chuyên gia săn Tây” tại V-League rất “ngán” chạm trán với Văn Toàn.

Đâu là đặc điểm nổi bật của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn? Không khó để nhận ra lối chơi làm nên thương hiệu của tiền đạo này, đó là tốc độ của “thần gió”, kỹ thuật vô cùng khéo léo, tinh thần thi đấu máu lửa và không ngại va chạm.

 - Bóng Đá

 Tuổi mới và những thử thách mới đang chờ đón Nguyễn Văn Toàn.

Nguyễn Văn Toàn là một trong những tiền đạo được người hâm mộ yêu thích nhất. Không chỉ khán giả Việt Nam, giới chuyên môn trong khu vực đều đánh giá cao khả năng chuyên môn của chân sút mang áo số 9 đội bóng phố núi. Trang Goal phiên bản Thái Lan nhận định rằng, Nguyễn Văn Toàn là cầu thủ nguy hiểm nhất của bóng đá Việt Nam.

Trần Đình Trọng (Hà Nội FC) được mệnh danh là “chuyên gia săn Tây” tại V-League. Tuy nhiên, trong một chương trình talkshow gần đây, cầu thủ này bất ngờ hé lộ một bí mật lần đầu tiên được công bố. Đó là, trong số những chân sút mà Đình Trọng từng đối mặt, hậu vệ của Hà Nội FC, rất “ngán” Văn Toàn vì tiền đạo HAGL sở hữu tốc độ cực nhanh “như thần gió”.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo và Nguyễn Văn Toàn

Tại HAGL  và trong màu áo ĐTQG, Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Văn Toàn là đội bạn thân. Công Phượng trong một lần sơ ý đã vô tình “bốc phốt” người bạn thân: “Văn Toàn rất lười, suốt ngày cậu ta chỉ nằm ở phòng cầm điện thoại nói chuyện với ai thì không biết. Một ngày, Văn Toàn sử dụng điện thoại khoảng 10 tiếng. Thời gian còn lại là để dành cho ngủ và đá bóng”.

Kể từ khi đến Việt Nam, HLV Park Hang-seo hiếm khi thể hiện sự xúc động trước giới truyền thông. Tuy nhiên, có một cầu thủ làm "vị tướng già" người Hàn Quốc này phải rơi nước mắt. Cuộc họp báo trước trận Việt Nam gặp Cambodia tại AFF cup 2018, ông Park đã bật khóc thông báo hung tin tiền đạo Nguyễn Văn Toàn bị chấn thương nặng.

Điều này cho thấy tầm quan trọng của chân sút HAGL đối với đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-Seo. Hình ảnh các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng bàn thắng vào lưới Cambodia với chiếc áo số 9 của Văn Toàn đã nói lên tất cả. Mới đây khi lên Pleiku thăm đại bản doanh HAGL, HLV Park Hang-seo đã đưa ra lời khuyên, Văn Toàn nên tiếp bước Công Phượng, sớm ra nước ngoài thi đấu để nâng cao trình độ chuyên môn.

 - Bóng Đá

 Các tuyển thủ Việt Nam động viên Văn Toàn khi anh bị chấn thương

Tại giải U21 Quốc tế, phong độ thi đấu xuất sắc của Nguyễn Văn Toàn đã gây ấn tượng mạnh với HLV người Nhật Bản, Nakayama (U21 Yokohama): “Cầu thủ số 9 thật tuyệt vời. Anh ta luôn chiến đấu hết mình, máu lửa, tranh chấp đến phút cuối cùng của trận đấu. Đó là phẩm chất cần thiết để một cầu thủ thi đấu tại mội trường bóng đá Nhật Bản. Tôi xin khẳng định một lần nữa, Văn Toàn đủ khả năng chơi bóng tại J-League.”

Trong khi đó, HLV Graechen không ngại dùng những lời có cánh để tán dương cậu học trò cưng: “Tôi rất mừng khi thấy Văn Toàn vượt lên chính mình qua từng ngày. Cậu ta đã tiến bộ chóng mặt thời gian qua, đặc biệt là sức mạnh và thể lực. Nếu trước đây, Văn Toàn luôn bị đốn ngã thì bây giờ cậu ấy không chỉ đứng vững mà còn tranh chấp quyết liệt.”

Tiểu Phương | 20:00 12/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục