Tất cả đã sai về Lionel Messi

20:37 Thứ ba 12/04/2022 | 5

TinTheThao.com.vnLionel Messi có thể bị chê bai vì thành tích không tốt của PSG nhưng không ai có thể phủ nhận khả năng của siêu sao người Argentina.

 

Lionel Messi trong màu áo PSG

Lionel Messi đang trải qua một mùa giải ra mắt khó khăn tại Paris Saint-Germain và hiện tại, anh chỉ mới ghi được 3 bàn sau 20 lần ra sân ở Ligue 1. Tuy nhiên, có lẽ tất cả đã sai lầm khi chỉ chăm chăm nhìn vào số bàn thắng của cựu sao Barcelona.

Khả năng ghi bàn có thể giảm sút so với những năm trước, M10 vẫn đóng một vai trò quan trọng cho PSG. Điều đó được thể hiện trong chiến thắng 6-1 trước Clermont, trong đó siêu sao người Argentina cung cấp 3 đường kiến tạo mà không cần ghi tên trên bảng tỷ số.

Điều không ngờ về Lionel Messi - Bóng Đá

 Messi vẫn tạo nên tầm ảnh hưởng lên lối chơi của PSG dù không còn ghi nhiều bàn thắng.

Hay nói cách khác, mặc dù số bàn thắng có thể đã cạn kiệt đối với Messi ở mùa giải này, nhưng về mặt thống kê, anh vẫn là một trong những chân chuyền tốt nhất của bóng đá châu Âu.

Một thống kê về mặt biểu đồ chứng minh sự hiệu quả của Messi ở tuổi 34. Biểu đồ sử dụng dữ liệu từ trang thống kê FBref, xếp hạng các cầu thủ thuộc 5 giải đấu hàng đầu châu Âu theo số lần chuyền bóng tịnh tiến lên phía trước và số đường kiến tạo dự kiến mỗi 90 phút.

Đối với những cầu thủ được xếp hạng, họ phải chơi tối thiểu 13 trận hoàn tất 90 phút trong mùa giải này. Biểu đồ cho thấy Messi là cầu thủ đạt hiệu suất tốt nhất trên cả hai khía cạnh và hoàn toàn vượt trội so với phần còn lại.

Hậu vệ Trent Alexander-Arnold của Liverpool cũng đạt điểm số cao trên bảng xếp hạng, cùng với tiền vệ Joshua Kimmich của Bayern Munich và đồng đội của Messi tại PSG là Neymar.

Tiền vệ Kevin De Bruyne của Manchester City cũng nằm trong nhóm chân chuyền hàng đầu, cùng với Luis Alberto của Lazio và cầu thủ chạy cánh Iker Muniain của Athletic Bilbao.

Điều không ngờ về Lionel Messi - Bóng Đá

 Biểu đồ cho thấy Messi "đứng một mình" ở 2 khía cạnh: đường chuyền tinh tiến và số đường kiến tạo dự kiến mỗi 90 phút.

Rõ ràng Messi vẫn biết cách tạo ra tầm ảnh hưởng lên lối chơi PSG. Ở tuổi 34, Messi cần một hệ thống tốt hơn để giúp anh phát huy tối đa khả năng này.

Ở một diễn biến khác, dù vẫn còn ít nhất một năm trong hợp đồng hiện tại với PSG, Messi tiếp tục được liên hệ với việc quay trở lại Barcelona chơi bóng.

Dani Alves thậm chí thúc giục: "Tôi không biết anh ấy nghĩ gì hoặc muốn làm gì. Anh ấy có thể quay lại với tôi một năm ngắn ngủi để cùng tạo nên một 'điệu nhảy cuối cùng'. Tại sao không? Không có nơi nào tốt hơn ở Barcelona."

Tiểu Lam | 19:39 12/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục