Tất cả đã sai về Jose Mourinho

20:14 Thứ ba 22/06/2021 | 3

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa có những tiết lộ ít ai biết đến trong buổi trò chuyện với talkSPORT.

Kể từ khi Kevin De Bruyne bùng nổ trong màu áo Manchester City, làng túc cầu và đặc biệt là CĐV Chelsea đã không ngần ngại khẳng định rằng HLV Jose Mourinho đã mắc một sai lầm lớn vì không trọng dụng cái tên này, khi ông còn dẫn dắt The Blues. Song, sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Trong một cuộc trao đổi mới đây với talkSPORT, Mourinho chia sẻ:

"De Bruyne đã gây được ấn tượng với tôi, đến mức tôi đã đưa ra quyết định không để cậu ấy ra đi theo dạng cho mượn, tôi muốn cậu ấy ở lại. Và trong trận đấu đầu tiên của chúng tôi ở mùa giải Premier League đó, cậu ấy đã đá chính khi gặp Hull City."

"Ở trận thứ hai, chúng tôi hành quân đến Old Trafford. Sau đó, De Bruyne đến gặp tôi và nói, "Tôi muốn ra sân trong mọi trận đấu, tôi muốn thi đấu từng phút một". Cậu ấy đã gây rất nhiều áp lực."

 - Bóng Đá

 Mourinho và De Bruyne khi còn ở Chelsea. 

"De Bruyne muốn rời đi, cậu ấy muốn đến Đức - nơi mà trước đây cậu ấy cũng từng được cho mượn, và quyết định của De Bruyne là ra đi. De Bruyne đã gây áp lực lớn về việc đó, và cậu ấy đã thành công."

"Câu chuyện là như vậy, và chất lượng của cầu thủ này là điều chắc chắn. Cậu ấy nằm trong Top 5 thế giới."

Với những tiết lộ tương đối bất ngờ đến từ Mourinho, có thể thấy tất cả đã "việt vị" khi cho rằng Người đặc biệt mắc sai lầm với De Bruyne. Rõ ràng, không phải Mourinho đã đẩy ngôi sao này rời khỏi Stamford Bridge, mà chính De Bruyne đã tìm cách rời đi.

Hiển nhiên, nói Mourinho "đày ải" cậu học trò của mình cũng sai hoàn toàn. Vì theo như lời ông nói, De Bruyne đã yêu cầu được ra sân trong mọi trận đấu, và đòi hỏi đó là vô cùng bất hợp lý. Bởi khi ấy, De Bruyne chỉ mới là một cầu thủ trẻ và hoàn toàn thiếu sự chững chạc và kinh nghiệm thi đấu.

Ngoài ra, Mourinho còn giải thích thêm về lý do De Bruyne hạ quyết tâm chia tay Chelsea:

 - Bóng Đá

 Mourinho chẳng mắc sai lầm gì với De Bruyne. 

"Khi De Bruyne được cho là sẽ ra đi dưới dạng cho mượn và tôi quyết định giữ cậu ấy ở lại, tôi đã nhìn thấy những phẩm chất đó. Dù cậu ấy không có kinh nghiệm và sự trưởng thành như bây giờ, nhưng đôi chân và nhãn quan của De Bruyne khi ấy đã chất lượng rồi."

"De Bruyne biết rất rõ mình muốn gì, và cậu ấy không sẵn sàng để trải qua mùa giải đó ở Chelsea - nơi có rất nhiều cầu thủ giỏi trong cùng một đội. De Bruyne thì không có đủ kiên nhẫn."

"De Bruyne chưa sẵn sàng cho điều đó, cậu ấy mới trở về sau một mùa giải ở Đức - nơi mà cậu ấy đã ra sân trong mọi trận đấu."

"Đôi khi các huấn luyện viên như chúng tôi mắc sai lầm, nhưng trường hợp của De Bruyne thì không phải." 

Jose Mourinho nói về tầm quan trọng của Harry Kane 

 
Huỳnh Phong | 19:16 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục