Tập trung đội U23 dự BTV Cup

16:15 Thứ tư 24/10/2012

Nếu không có gì thay đổi, đội U23 Việt Nam với thành phần nòng cốt là các cầu thủ U21 vừa giành ngôi á quân giải U21 quốc tế sẽ được tập trung và đăng ký thi đấu tại BTV Cup, giải đấu sẽ được tổ chức giữa tháng 11 tới đây.

Để chuẩn bị cho SEA Games 27 sẽ diễn ra vào cuối năm sau, VFF đang có kế hoạch tập trung dài hạn đội U23 QG đồng thời tạo điều kiện cho các cầu thủ được thi đấu giao hữu liên tục để tích lũy kinh nghiệm đồng thời tạo nên sự gắn kết, ăn ý về mặt lối chơi.

Đội U23 QG sẽ tham dự BTV Cup? Ảnh: K.H

Về cơ bản, lãnh đạo VFF và HLV Phan Thanh Hùng, người được ký hợp đồng làm HLV trưởng ĐTQG và đội U23 QG cũng nhất trí với phương án này. Tuy nhiên, do HLV Phan Thanh Hùng đang bận nhiệm vụ ở ĐTQG nên đội U23 nếu được tập trung sớm chắc chắn sẽ phải được điều hành bởi một BHL khác.

Được biết, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiến cử HLV Hoàng Văn Phúc, HLV trưởng CLB Hà Nội và từng có thời gian dẫn dắt đội U16 QG làm HLV tạm quyền của đội U23 QG trong thời gian này.

Thành phần các cầu thủ bao gồm phần lớn là những người có trong đội hình U21 Việt Nam vừa giành ngôi á quân tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên năm 2012. Đây đều là những cầu thủ được đánh giá là có tài năng của bóng đá Việt Nam và đích thân trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ vừa qua cũng đã lên Pleiku theo dõi họ thi đấu.

Song song với việc lên kế hoạch tập trung sớm đội U23 QG, VFF cũng đã liên hệ với BTC BTV Cup 2012 để đăng ký cho đội dự giải đấu này.

Được biết, BTC BTV Cup đã đi đến quyết định mời đội U23 Việt Nam dự giải đấu sẽ khai mạc vào ngày 16/11 tới. Tuy nhiên, do trước đó BTC đã chốt danh sách các đội bóng tham dự là SHB.ĐN, SG.XT, SLNA, B.BD, Chonburi (Thái Lan), Express (Uganda), Gremio (Brazil) và một CLB đến từ Nhật Bản nên trong trường hợp U23 Việt Nam đăng ký tham gia, BTC sẽ phải điều chỉnh lại số lượng đội bóng.

Dự kiến, đội U23 Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 10/11 và sẽ có khoảng một tuần tập luyện trước khi bước vào BTV Cup.

Chí Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục