Tập huấn và biểu diễn môn võ thuật Aikido tại Hà Nội

17:01 Thứ hai 28/10/2013

Chương trình tập huấn và biểu diễn Aikido năm 2013 tại Hà Nội do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Hiệp hội Aikido Hà Nội (Hanoi Akikai) phối hợp tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản (1973-2013), đã kết thúc vào ngày 27/10.

Biểu diễn Aikido. (Ảnh: Ngọc Trường/TTXVN)

Diễn ra từ ngày 25/10 tại Nhà thể chất-Đại học Ngoại thương, Chương trình tập huấn và biểu diễn Aikido quy tụ hơn 200 võ sư, huấn luyện viên, võ sinh của Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt, nhờ trợ giúp của Tổng đàn Aikido Thế giới (Hombu Doju), chương trình còn có sự tham dự của Đại sư 8 đẳng Aikido người Nhật Bản là Fukakusa Motohiro.

Liên tục trong những ngày qua, song song với việc huấn luyện, giảng dạy, nâng cao trình độ, Đại sư Fukakusa Motohiro đã biểu diễn những kỹ thuật đặc sắc, đẹp mắt của Hiệp khí đạo cho các võ sư, võ sỹ, võ sinh và huấn luyện viên cũng như những người yêu thích, hâm mộ Aikido như các kỹ thuật ném tay không và khóa khớp, các bài quyền kata, đòn đánh uke, đòn ném nage, tori, shite.

Aikido hay còn gọi là hiệp khí đạo là một môn võ thuật của Nhật Bản do Ueshiba Morihei (1883-1969) sáng tạo ra trên cơ sở các môn võ thuật cổ truyền của Nhật Bản như nhu thuật (Jujitsu), kiếm thuật (Kenjutsu), và thương thuật (Sojutsu). Aikido đã du nhập vào Việt Nam từ hơn 50 năm trước.

Hiện nay, môn võ này được giảng dạy ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, An Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Lâm Đồng...

Tại Hà Nội, hiện có gần 2.000 võ sinh thuộc 10 câu lạc bộ Aikido đang hoạt động dưới sự quản lý của Bộ môn Aikido Hà Nội./.

Anh Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục