Tập đoàn mẹ của Man City thâu tóm đội bóng thứ 11

20:35 Thứ tư 06/07/2022

City Football Group (CFG), tập đoàn sở hữu Man City, vừa hoàn tất việc mua thêm Palermo, CLB từng làm mưa làm gió tại Serie A trong quá khứ.

 - Bóng Đá

Palermo là đội bóng thứ 11 thuộc quyền sở hữu của CFG. Câu lạc bộ đang thi đấu tại Serie B và từng có công phát hiện nhóm ngôi sao Nam Mỹ như Edinson Cavani, Javier Pastore hay Paulo Dybala.

 - Bóng Đá

Palermo lâm vào cảnh phá sản vào năm 2019. Đội bóng bắt đầu lại tại Serie D, giải đấu hạng 4 Italy. Trong 4 mùa qua, Palermo đã thăng tiến nhanh chóng và lên chơi ở Serie B. Dario Mirri, chủ cũ của Palermo, được cho vẫn sở hữu 20% cổ phần đội bóng sau khi CFG tiếp quản.

 - Bóng Đá

Man City được ESPN đánh giá là "viên ngọc quý" trên chiếc vương miện của CFG. Dưới thời Pep Guardiola, Man City giành 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 7 danh hiệu quốc nội khác.

 - Bóng Đá

Man City là đội bóng được CFG đầu tư mạnh tay nhất. Tuy nhiên, đội vẫn chưa thành công ở đấu trường châu Âu dù đã lọt vào trận chung kết Champions League mùa giải 2020/21.

 - Bóng Đá

Melbourne City (Australia) là một trong số những đội giàu thành tích khác mà CFG đang sở hữu. CLB Australia vô địch giải A.League trong hai mùa 2020/21 và 2021/22. Melbourne City được CFG đầu tư trang thiết bị tập luyện thuộc diện hiện đại bậc nhất nước.

 - Bóng Đá

Mumbai City được thành lập vào năm 2014 nhưng đã vô địch giải Ấn Độ ở mùa 2020/21. CLB sở hữu dàn cầu thủ đắt giá thứ nhì ở Ấn Độ (3,53 triệu euro) sau ATK Mohun Bagan FC (5,70 triệu euro).

 - Bóng Đá

Sau Mumbai City, hai đội bóng châu Á khác được CFG rót tiền là Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) và Sichuan Jiuniu (Trung Quốc). CFG đã mua lại cổ phần của Yokohama F. Marinos vào năm 2014. CLB Nhật Bản đã lên ngôi vô địch J1 League vào năm 2019. Còn Sichuan Jiuniu hiện dẫn đầu giải hạng Nhất Trung Quốc sau 7 vòng đấu mùa này.

 - Bóng Đá

New York City từng gây tiếng vang khi được CFG đổ tiền đầu tư. Câu lạc bộ ở giải Mỹ có mối quan hệ làm ăn thân thiết cùng Man City. Andrea Pirlo, David Villa và Frank Lampard nằm trong số những danh thủ từng thi đấu cho New York City. Đội vô địch giải MLS vào năm 2021.

 - Bóng Đá

Girona có lịch sử lâu đời trước khi được CFG mua cổ phần vào năm 2017. Quyền sở hữu CLB được phân chia giữa CFG và một tập đoàn của Pere Guardiola, đại diện bóng đá và anh trai HLV Pep Guardiola. Girona góp mặt tại La Liga mùa 2022/23 sau khi chiến thắng trong trận play-off thăng hạng trước Tenerife.

 - Bóng Đá

Lommel SK (Bỉ), Troyes (Pháp) và Montevideo City Torque (Uruguay) là các đội bóng còn lại thuộc quyền sở hữu của CFG. Dù nhận được sự đầu tư, nhóm CLB này chưa thể vô địch giải quốc gia.

Duy Luân - Zing.vn | 16:00 06/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục