Tập buổi sáng mang lại lợi ích gì cho cơ thể ?

21:58 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnTập buổi sáng cơ bắp luôn là một điều xa xỉ với các chàng thích ngủ “nướng” hay những chàng trai phải thức suốt đêm vì công việc. Nhưng với 4 lý do sau đây, chắc chắn bạn sẽ khó bỏ qua buổi tập buổi sáng vì lợi ích tuyệt vời mà nó mang đến không chỉ cho tiến trình phát triển cơ bắp.

1.Tăng sản xuất Hormone nam

sand-workout-squat-1280

 

Những hoạt động thể lực sẽ kích thích cơ thể sản sinh một lượng hormone nam (testosterone) đáng kể sẽ giúp các chàng trai thêm mạnh mẽ và tự tin. Chưa hết, lượng hormone này còn giúp cho cơ bắp phát triển bền vững và nhanh chóng hơn. Nếu tập luyện vào cuối ngày, lượng hormone sẽ không đạt đến điểm cực đại như khi tập buổi sáng.

2. Không ảnh hưởng đến các công việc quan trọng khác

maxresdefault (2)

 

Như lời của ông hoàng cơ bắp The Rock đã chia sẽ lý do vì sao anh thường bắt đầu tập luyện rất sớm (khoảng 4h sáng) - việc tập luyện buổi sáng sẽ cho người tập chủ động trong các công việc hằng ngày khi đã hoàn thành xong việc tập luyện cơ bắp. Bởi vì nói chung, việc tập luyện cơ bắp không phải là tối quan trọng trong thời gian biểu hằng ngày của nhiều người (nếu như không phải là HLV hay VĐV chuyên nghiệp) thế nên việc dành cho nó 1 khoảng thời gian buổi sáng là hợp lý.

3. Tập trung hơn cho công việc, học tập

men-health-fitness-beginner-simple-workout-5

 

Khi đã hoàn thành xong việc tập luyện, điều đầu tiên sẽ không phải bận tâm suy nghĩ để sắp xếp thời gian để đi tập, ngoài ra các động tác tập luyện sẽ giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, tự tin để giải quyết những công việc hằng ngày. 

4. Tinh thần được cải thiện

best-ab-workout-for-men_1

 

Trạng thái tâm lý sẽ được giải tỏa rất hữu hiệu sau những động tác tập luyện tại phòng Gym. Sau một đêm dài, ần có một cú hít thật sự cho tinh thần trở nên phấn chấn, hứng khởi. Những động tác tập cơ bắp sẽ cho cơ thể cảm giác dễ chịu, những giai điệu nhanh mạnh sẽ giúp lên tinh thần để chuẩn bị cho một ngày dài phía trước.

Sau khi đọc bài viết này thì còn đợi gì nữa, hãy lên lịch tập và vặn đồng hồ báo thức vào sáng mai để có được một cơ thể khỏe mạnh cũng như tâm trí thoải mái cho một ngày làm việc hiệu quả nào.

Bảo Khang - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục