Tập bóng rổ thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

15:24 Thứ bảy 16/12/2017

TinTheThao.com.vnÁp dụng đúng kỹ thuật, tăng cường luyện tập sẽ giúp bạn trở thành một người chơi bóng rổ giỏi và tăng trưởng chiều cao một cách đáng mơ ước.

 Chơi bóng rổ mang lại nhiều rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là sự phát triển chiều cao của cơ thể. Khi chơi bóng rổ bạn phải bật nhảy cao và vươn người thường xuyên. Cơ thể không còn bị sức hút của trái đất ghì lại nữa, các đĩa đệm giữa các khớp sương sẽ giãn nở ra. Và nếu chơi bóng ngoài trời sẽ giúp cho bạn hấp thu ánh nắng ban ngày để tổng hợp vitamin D rất có ích cho sự phát triển xương của bạn.

Động tác ném bóng

0073073_basketball123

 

Ném bóng là một trong những động tác quan trọng nhất trong môn bóng rổ. Ném bóng có vào rổ hay không quyết định bạn có được điểm hay không và điểm số là cách quyết định thắng thua một cách trực tiếp.

Khi bắt đầu chơi môn bóng rổ, bạn sẽ phải học từ những điều cơ bản nhất, học đập bóng tay chỗ, di chuyển bóng và ném bóng. Các động tác ném bóng đỏi hỏi bạn phải dướn người, bật nhảy và căng toàn bộ cơ thể để có thể ném bóng vào rổ, chính những động tác đấy là hành động kéo giãn cơ thể, kích thích sự phát triển chiều cao đặc biệt là những em trong độ tuổi thanh thiếu niên đang dậy thì.

Lên rổ/úp rổ

up-ro-tung-suyt-bi-cam-ta

 

Đây cũng là động tác cơ bản quan trọng mà những người chơi môn bóng rổ cần nắm chắc. Động tác lên rổ đòi hỏi bạn phải bật nhảy đúng chân, dứt khoát sau đó dùng tay xác định vị trí rổ và nhắm thẳng vào mục tiêu.

 Yếu tố khiến bạn tăng chiều cao khi chơi môn bóng rổ

chieu-cao-4-0c97c(1)

 

Tóm lại tất cả những yếu tố kích thích đến sự tăng trưởng chiều cao khi chơi môn thể thao bóng rổ là:

+ Khi chơi bóng rổ, bạn phải bật nhảy thường xuyên để thực hiện các động tác tranh bóng, ném bóng, úp bóng vào rổ do đó cả cơ thể sẽ phải vươn dài ra, xương cột sống được kéo giãn

+ Khi nhảy ném bóng, bật nhảy, cơ thể không còn bị áp lực chèn ép nữa mà toàn thân được thả lỏng, kéo giãn, các đĩa đệm giữa các khớp xương sẽ giãn nở ra.

+ Chỉ cần 1 tiếng chơi bóng rổ mỗi ngày, không chỉ giúp phát triển chiều cao mà còn là một cách đơn giản để giúp cơ thể thêm săn chắc, biện pháp giảm béo hiệu quả đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:10 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục