Tạo địa chấn trước La Roja, cầu thủ Morocco hô vang tên sao Hà Lan

07:42 Thứ tư 07/12/2022

TinTheThao.com.vnMorocco lần đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup sau khi hạ gục Tây Ban Nha 3-0 trên chấm luân lưu.

 

Sau trận hòa không bàn thắng, cầu thủ vào thay người của Tây Ban Nha Pablo Sarabia đã thực hiện quả đá phạt đền đầu tiên nhưng nỗ lực của anh lại đi chệch cột dọc.

Thủ môn Yassine Bounou sau đó đã cản phá được quả đá phạt đền thứ hai và thứ ba của Tây Ban Nha trước Carlos Soler và Sergio Busquets để tạo điều kiện cho Achraf Hakimi đưa Morocco vào vòng đấu tiếp theo.

Morocco đã phòng ngự dũng cảm trước một Tây Ban Nha cầm bóng hơn 75% thời gian nhưng lại không thể sút trúng đích. Người hâm mộ đã vỡ òa trong niềm hân hoan khi Hakimi ghi bàn thắng quyết định. Trong khi đó, các tuyển thủ của họ lại chọn vinh danh Abdelhak Nouri sau chiến thắng, giơ cao chiếc áo có tên và số áo của Nouri và hô vang tên anh. 

Abdelhak Nouri Morocco - Bóng Đá

 Nouri được vinh danh trong phòng thay đồ Morocco.

Nouri sinh ra ở Amsterdam và là người gốc Morocco. Anh đã thành danh từ khi còn rất trẻ, được The Guardian vinh danh là một trong 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới vào năm 2014, trước khi ra mắt chuyên nghiệp.

Nhưng năm 2017, Nouri đã đột quỵ trong trận giao hữu giữa Ajax với Werder Bremen. Anh được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng và tình trạng của anh được thông báo là ổn định. Tuy nhiên, 5 ngày sau, Ajax cho biết Nouri đã bị tổn thương não nghiêm trọng và vĩnh viễn do hậu quả trực tiếp của vụ việc.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 06:44 07/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục