"Tàng hình" ở hiệp cuối, OKC Thunder thua muối mặt trên sân của Suns

12:21 Thứ hai 08/01/2018

TinTheThao.com.vnĐang có phong độ rất cao, nhưng OKC Thunder bất ngờ gục ngã với tỷ số trên sân 110-114 của Phoenix Suns.

OKC Thunder nhập cuộc khá tốt với sự cơ động từ phía các cầu thủ trong đội hình và sau một nửa thời gian của hiệp một, đội khách là những người dẫn trước với tỷ số 16-12. Nhưng kể từ thời điểm này, Phoenix Suns đẩy nhanh nhịp độ tấn công và được đền đáp bằng hàng loạt điểm số để vươn lên dẫn trước 28-23 khi hiệp một khép lại.

usa_today_10530683.0

 OKC Thunder nhập cuộc khá ổn.

Hiệp một là quãng thời gian mà Paul George (8 điểm), Russell Westbrook (5 điểm), Steven Adams (8 điểm) chơi rất hay. Thế nhưng, những cầu thủ khác lại không đóng góp được gì ở khía cạnh ghi điểm. OKC Thunder chỉ đạt hiệu suất dứt điểm thành công 45% trong trận đấu này và có vỏn vẹn 1 tình huống ba điểm thành công. Con số này kém hơn so với Suns – đội chủ nhà thực hiện tổng cộng 11-26 tình huống dứt điểm thành công (3/6 cú ném ba điểm). Josh Jackson là người chơi ấn tượng nhất với 7 điểm, tiếp đó là 6 điểm của TJ Warren và Tyson Chandler.

Hiệp hai, OKC Thunder nỗ lực để vùng lên gỡ điểm. Tuy vậy, rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm chỉ là những gì tốt nhất Westbrook và các đồng đội làm được trong hiệp đấu này. Trước khi Suns chơi cực kỳ bùng nổ trong thời điểm cuối và khép lại một nửa thời gian của trận đấu với ưu thế dẫn trước 9 điểm (62-53). Hiệp 2 là “sân khấu” riêng của TJ Warren khi cầu thủ này ghi đến 13 điểm. Tiếp ngay sau đó là 9 điểm của Devin Booker. Suns chỉ thực hiện thành công 11/26 tình huống dứt điểm ở hiệp hai – nhưng điều khác biệt nằm ở chỗ, có đến 4 trong số đó là những cú ném ba điểm.

920x1240

 Nhưng sau đó, đội chủ nhà Phoenix Suns hoàn toàn chiếm được thế chủ động.

Bên phía OKC Thunder, Westbrook cũng chơi bùng nổ với 12 điểm. George, Anthony, Patrick Patterson, Jerami Grant cùng có 3 điểm và Adams, Josh Huestis, Felton có 2 điểm. Về hiệu suất dứt điểm, “Thần sấm” không hề thua kém so với đối thủ. Nhưng chỉ có 1 tình huống ném phạt thành công so với 8 của Suns.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, phong độ tuyệt vời của Devin Booker đã giúp Suns nới rộng cách biệt lên đến 14 điểm chỉ sau hơn 4 phút của hiệp ba. Nhưng ngay sau đó chỉ 3 phút, đà lên điểm tốt từ George, Adams đã giúp OKC Thunder rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (75-76). Rất đáng tiếc cho đội khách khi họ không tận dụng được đà hưng phấn này để vượt lên. Thay vào đó, OKC Thunder càng chơi càng đuối và bị Suns thiết lập khoảng cách 8 điểm khi hiệp ba kết thúc (82-90).

DS_Oh4zUMAAsBFX

 OKC Thunder xứng đáng nhận thất bại.

Đây là hiệp đấu đầu tiên trong trận đấu này OKC Thunder ghi nhiều điểm hơn so với đối thủ (29-28) với tỷ lệ 47.8% (11/23 tình huống dứt điểm). Tuy vậy, ở khía cạnh 3 điểm, Westbrook và các đồng đội lại không làm tốt với chỉ 2/7 cú ném thành công. Con số đó quá thấp so với 5/10 cú ném ba điểm thành công của Suns và đó là điều kiện giúp đội chủ nhà bám đuổi được đà lên điểm của OKC Thunder.

Trong tình thế đang bị dẫn trước, song OKC Thunder lại chơi rất thiếu quyết tâm trong hiệp đấu cuối cùng. Suốt 12 phút cuối cùng, “Thần sấm” luôn bị đối thủ dẫn trước với cách biệt rất lớn và đành chấp nhận thua cuộc với tổng tỷ số 100-114. Tỷ lệ dứt điểm của OKC Thunder ở hiệp cuối cùng chỉ dừng lại ở 38.9% (7/18) và thầy trò HLV Billy Donovan không còn lý do để bào chữa cho thất bại này.

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Highlight trận OKC Thunder - Phoenix Suns:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 08/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục