Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận tin vui ở Asiad 2023

18:41 Thứ sáu 03/02/2023

Nếu như ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier gặp nhiều thuận lợi về vấn đề lực lượng ở Asiad 18 diễn ra vào tháng 9 tới.

Theo điều lệ môn bóng đá nam mới được BTC Asiad 18 công bố, các đội được phép sử dụng cầu thủ có tuổi tính từ 1/1/1999 trở về sau. Như vậy, dù Asiad lùi lại 1 năm vì dịch Covid-19 nhưng độ tuổi tham dự không có thay đổi.

Đây là tin vui với bóng đá Việt Nam bởi chúng ta sở hữu nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc như Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh, Nhâm Mạnh Dũng, Thanh Bình... Ngoài ra còn nhiều cầu thủ trẻ thế hệ sau như Khuất Văn Khang, Văn Trường, Văn Tùng...

Đặc biệt, cũng như Asiad 2018 diễn ra ở Indonesia, Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) cho phép mỗi đội bóng được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Như vậy, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam dễ tính hơn rất nhiều về bài toán nhân sự. Các trụ cột như Tiến Linh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải... nếu có phong độ tốt hoàn toàn có thể được triệu tập.

 - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier nhiều khả năng dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Hiện tại, VFF chưa công bố tân thuyền trưởng thay ông Park Hang Seo, nhưng nhiều khả năng đó chính là HLV Philippe Troussier. Nhà cầm quân người Pháp được cho dẫn dắt tuyển Việt Nam với thời hạn 2 năm, lương khoảng 4 tỷ đồng/tháng.

Sau khi chính thức cầm quân, nhiệm vụ của HLV Philippe Troussier là tìm kiếm nhân tố mới, xây dựng lối chơi cho tuyển Việt Nam. So với triều đại Park Hang Seo, ĐTQG Việt Nam nhiều khả năng sẽ chơi kiểm soát bóng và tấn công, thay vì tập trung cho phòng ngự và rình rập cơ hội.

Tuyển Việt Nam hội quân vào cuối tháng 3/2023 trong đợt FIFA Days, vì thế danh sách đội tuyển có thể được công bố vào đầu tháng 3 tới.

 - Bóng Đá

 Tiến Linh sẽ là chân sút chủ lực của tuyển Việt Nam ở Asiad 19.

Asiad 19 được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23/9 đến 8/10/2023. Giải đấu có sự tham dự của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại hội thể thao châu Á có 40 môn thi với 482 nội dung. Đây là lần thứ ba Trung Quốc đăng cai Asiad, sau khi đã là chủ nhà của sự kiện này vào các năm 1990 và 2010.

Tại Asiad 2018, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo vào tới bán kết và chỉ chịu thua Hàn Quốc. Đây là thành tốt nhất trong lịch sử tham dự Á vận hội của bóng đá Việt Nam.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 15:40 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục