Tân thuyền trưởng Man Utd và sự thế chỗ chấn động Châu Âu?

20:44 Thứ hai 22/11/2021

TinTheThao.com.vnChiếc ghế HLV Manchester United sau khi Ole Gunnar Solskjaer ra đi đang trở nên nóng hơn bao giờ hết với danh sách ứng viên sáng giá.

1. Loạt cái tên thay Solskjaer

Sau chuỗi những kết quả đáng thất vọng, điển hình là 3 trận thua 0-5 trước Liverpool, 0-2 trước Manchester City và 1-4 trước Watford, Manchester United đã chính thức sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Đây là quyết định đã được dự báo từ trước, khi mà sự sa sút của thầy trò Ole kéo dài. Tại Champions League, dù Quỷ đỏ có được một số kết quả thuận lợi, nhưng nhìn chung nếu không có sự tỏa sáng của Ronaldo, Man Utd nhiều khả năng đã bị loại khỏi đấu trường danh giá nhất Châu Âu từ sớm.

Tân thuyền trưởng Man Utd và sự thế chỗ chấn động Châu Âu? - Bóng Đá

Ole đã bị sa thải.

Ole tiếp quản Man Utd từ Jose Mourinho, một đội bóng tổn thương với rất nhiều vấn đề đằng sau hậu trường. Mặc dù vậy, trong thời gian ngắn, HLV người Na Uy đã ổn định phòng thay đồ, xây dựng văn hoá CLB với tinh thần và sự hứng khởi. Nhưng đó cũng là tất cả những gì Ole làm được. Nó không đủ để che đậy một sự thật hiển nhiên, dù có tâm nhưng vị chiến lược gia này chưa đủ tầm giúp Man Utd gặt hái danh hiệu.

Tân thuyền trưởng Man Utd và sự thế chỗ chấn động Châu Âu? - Bóng Đá

M.U sẽ thay tướng giữa mùa.

BLĐ Man Utd không tính sa thải Ole giữa mùa, bởi đây là thời điểm đội bóng khó tìm được một HLV đáp ứng đúng nhu cầu. Quỷ đỏ cần một chiến lược gia tài năng, giàu kinh nghiệm với lợi thế xây dựng chiến lược lâu dài ở đội bóng. Một bản danh sách dài được nêu tên như Antonio Conte, Erik ten Hag, Mauricio Pochettino, Brendan Rodgers, Zinedine Zidane. Trong số này, ngoài Conte đã đến Tottenham Hotspur và cũng không phù hợp với Man Utd, những Ten Hag, Pochettino, Rodgers hay Zidane đều đang được BLĐ Man Utd cân nhắc kỹ lưỡng.

2. Sự thế chỗ chấn động Châu Âu?

Ngay sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, truyền thông Châu Âu nhiễu loạn bởi rất nhiều thông tin về người sẽ kế nhiệm Solskjaer. Michael Carrick tạm thời đảm nhận ghế HLV trưởng Man Utd trong thời gian thượng tầng CLB tìm kiếm người thay thế phù hợp. Dẫu vậy, báo giới xứ sương mù lan truyền một thông tin khá thú vị đối với các CĐV Quỷ đỏ.

Tân thuyền trưởng Man Utd và sự thế chỗ chấn động Châu Âu? - Bóng Đá

Pochettino sẵn sàng đến Man Utd?

Cụ thể, tờ BBC đăng tin, Mauricio Pochettino sẵn sàng trở thành HLV Man Utd và thậm chí có khả năng, Quỷ đỏ sẽ thuyết phục được HLV này ngay thời điểm hiện tại. Trong khi đó, nguồn tin của nhà báo Simon Stone cho biết thêm, việc Man Utd sở hữu Pochettino là khả năng có thể xảy ra, khi mà xuất hiện những tin đồn ngoài lề rằng Sir Alex rất ưng ý với HLV người Argentina, muốn chiến lược gia này tiếp quản đội bóng.

Cũng theo nguồn tin từ Simon Stone, nếu Pochettino đến Man Utd giữa mùa, Zinedine Zidane có khả năng là người thế chỗ HLV này ở Paris Saint-Germain. Thực tế, Zidane cũng là ứng viên có tin đồn ngồi ghế nóng Man Utd. Nhưng hầu hết các nguồn báo quốc tế đều hiểu rằng, cựu thuyền trưởng Real Madrid dành sự ưu tiên cho ghế HLV tại PSG và đội tuyển Pháp.

Tân thuyền trưởng Man Utd và sự thế chỗ chấn động Châu Âu? - Bóng Đá

Zidane sẽ thay Pochettino nắm PSG?

Đây là điều đang được đồn đoán và chưa xảy ra, nhưng nó trở nên hợp lý đến lạ thường bởi khả năng thay tướng giữa mùa của PSG không mới. Họ từng sa thải Thomas Tuchel, người sau này đã đến Chelsea để đưa Pochettino lên ghế nóng mùa trước. Với những gì đã trải qua từ đầu mùa 2021/22, cựu thuyền trưởng Tottenham Hotspur đang không có được viễn cảnh như mong muốn ở Paris. Man Utd có thể là lựa chọn thú vị mà ông cân nhắc.

Hãy cùng chờ xem!

Pochettino phát biểu về Ramos: 

 
Minh Trí | 19:46 22/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục