Tan nát Brazil

09:27 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một trận đấu ê chề, xấu hổ của đội chủ nhà. Chưa bao giờ họ thua thảm đến thế, thua trên nhà 0 – 1, 0 – 2 là chuyện bình thường nhưng thua đến 1 – 7 thì nó như một vụ nổ vậy.

Cho đến trước trận bán kết với Đức, lịch sử bóng đá Brazil mới chỉ chứng kiến một thảm họa. Ấy là Maracanazo. Nhưng sau ngày 9 tháng 7, sẽ có thêm một ngày bi đát nữa trong lịch sử của đội bóng này. Thảm họa đó có tên là Belo Horizonte.

Brazil 1 – 7 Đức, tỷ số mà nếu như ai đó không xem có lẽ sẽ nghĩ đó là trò đùa. Mà ngay cả những người xem trực tiếp trận đấu này cũng khó tin với tỷ số này. Brazil thua 4 bàn trong có 6 phút, điều mà một đội bóng nhỏ cũng chưa chắc "làm" được.

Điều đáng buồn là những bàn thua đó đến theo một cách tương tự nhau. Đều là những sai lầm tai hại của hàng phòng ngự, bắt đầu từ cặp đôi tiền vệ Fernandinho và Gustavo. Đức không hẳn hay hơn Brazil. Họ cũng chả cần phải chơi pressing hay làm gì cả. Nói đùa là Đức không cần xô và cứ để Brazil tự ngã.

Thầy trò HLV Scolari đang ở vực thẳm của lịch sử khi nhận thất bại không thể chấp nhận, nhất là đối với một Quốc gia từng 5 lần vô địch World Cup. Ảnh: Internet

Người ta thường nói sai lầm cùng lắm là chỉ lặp lại một lần. Nhưng Brazil hôm nay, thật không hiểu sao họ lặp lại những sai lầm đó nhiều như thế. Liên tục mất bóng tai hại, tuyến tiền vệ bị đàn áp. Những cú đấm của Đức đến một cách dồn dập, và nó làm cho Brazil đã choáng nay lại càng choáng hơn.

Nhiều người đã nói không Neymar Brazil chẳng là gì nhưng mất Thiago Silva thì Brazil còn tan nát hơn. Không có Neymar Brazil ít nhất vẫn thủ được nhưng mất Silva đó mới là thảm họa thực sự của đội tuyển này. Dante quá chậm chạp, còn David Luiz thì không hiểu anh đá vị trí gì nữa. Cả hệ thống phòng ngự Brazil hôm nay chẳng khác gì quân xanh cho Đức tập đá chung kết cả.

Khi mà tỷ số đã vượt quá một set tenis, người ta sẽ không nói nhiều đến vì sao mà Brazil thua. Thua đến 7 bàn thì đúng là chả còn gì để nói nữa. Sai nhiều quá nên chả biết nói gì Điều mà người ta nhắc đến sẽ là những hệ lụy của nó. Brazil tốn không biết bao nhiêu công sức, họ kì vọng vào World Cup này nhưng họ đã phải thất bại theo cách đau đớn nhất, nặng nề nhất và nhục nhã nhất.

Có những đội bóng thất bại ở trận bán kết và sau đó đã không thể gượng dậy được. Người ta sợ rằng Brazil cũng sẽ như vậy. Nhưng thua ở trận tranh giải ba không đáng lo bằng một tương lai u ám ở phía trước. Vì có những trận thua mà đội thua cuộc không bao giờ có thể mạnh mẽ như xưa nữa. Brazil có thể sẽ lâm vào tình trạng như thế.

Tương lai của Scolari sau trận đấu này là rất mờ mịt. Tuy nhiên tương lai của bóng đá Brazil sẽ cờn mờ mịt hơn. Ngoài Neymar, những tiền đạo của Brazil chỉ là hạng 2, còn những cầu thủ phòng ngự thì vẫn thường xuyên mang lại tai họa vì lối chơi ngẫu hứng không cần thiết. Người Brazil biết trông cậy vào đâu với những cầu thủ như thế?

Hôm nay, Klose đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Brazil cũng đi vào lịch sử bóng đá thế giới nhưng đó là 2 cách đi trái ngược. Một bên sẽ được vinh danh, còn một bên sẽ bị bêu riếu không biết đến lúc nào mới hết. Tan nát thật, Brazil.

Xem trận đấu này mà cảm thấy thật đắng lòng cho những cậu bé Brazil. Hình ảnh các cầu thủ Brazil thẫn thờ không bằng một cậu bé khóc nức nở vì đội nhà thua đậm. Vì nó giống như một đất nước Brazil quặn đau và đau đớn, tan nát và đầy bi thương…

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục