Tân HLV trưởng Indonesia quyết gieo sầu cho người Thái và Việt Nam

23:10 Thứ bảy 15/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Indonesia đã bị loại nhưng ủ mưu làm kẻ ngáng đường nguy hiểm, sẵn sàng khiến cho các đối thủ “khóc hận”.

Không phải ngẫu nhiên mà trong chia sẻ mới nhất, HLV Akira Nishino tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu với Indonesia tại Bangkok. Thoạt nhìn, người Thái sẽ dễ dàng giành chiến thắng vì đối thủ nhận những kết quả thảm hại giai đoạn trước đó, toàn thua và chưa kiếm nổi 1 điểm dù bảng G diễn ra hơn nửa chặng đường. Tuy nhiên, thực tế là Indonesia mới là đội góp phần ảnh hưởng đến thành bại cục diện bảng đấu này.

Tân HLV trưởng Indonesia Shin Tae Yong tự tin “lên dây cót” tinh thần đội nhà khi hứa hẹn sẽ khiến Thái Lan lẫn Việt Nam khốn đốn. Đây không phải là lời tuyên bố suông. Chuẩn bị cho 2 lượt trận bảng G vào tháng 3, tướng Shin vừa công bố danh sách 34 tuyển thủ. Đáng chú ý là chiến lược gia người Hàn Quốc cho thấy tham vọng xây dựng bộ khung mới cho đội bóng xứ vạn đảo. Ông Shin Tae Young thẳng tay loại các ngoại binh nhập tịch già nua dưới thời cựu HLV Simon McMenemy như Beto Goncalves, Octavio Dutra, Osas Saha, Greg Nwokolo...

“Kẻ phá bĩnh” Indonesia hứa hẹn gieo sầu cho người Thái - Bóng Đá

HLV Shin Tae Yong muốn cùng Indonesia gây bất ngờ trước Thái Lan và Việt Nam.

Cầu thủ nhập tịch duy nhất có tên trong danh sách tuyển Indonesia đợt này là tiền đạo gốc Montenegro, Ilija Spasojevic. Anh chính là người ghi bàn trong trận ra quân AFC Cup 2020 giữa Bali United và Than Quảng Ninh. Bộ khung U23 Indonesia giành HCB SEA Games 30 chiếm gần một nửa trong danh sách sơ bộ đội bóng xứ vạn đảo gồm thủ môn Nadeo, tiền vệ Saddil Ramadi, Vua phá lưới SEA Games 30 Osvaldo Haay...

Ngày 26/3, Indonesia sẽ đấu Thái Lan tại Bangkok. Đến 31/3, thầy trò HLV Shin Tae Yong trở về sân nhà tiếp UAE. Đương nhiên, trường hợp tiếp tục trắng tay cũng chẳng người hâm mộ nào trách người đồng hương của “phù thủy” Park Hang-seo, bởi Tim Garuda đang ở giai đoạn tái thiết, gầy dựng lại đội tuyển quốc gia. Sẽ không quá nếu nói rằng Indonesia ra sân với tinh thần chẳng có gì để mất. Tâm thế này cùng với bộ khung các tuyển thủ trẻ, hứa hẹn sẽ là “kẻ phá bĩnh” đáng sợ tại bảng G.

“Kẻ phá bĩnh” Indonesia hứa hẹn gieo sầu cho người Thái - Bóng Đá

Tuyển Indonesia nhiều khả năng sẽ dựa vào bộ khung U23 vừa giành HCB SEA Games 30.

Có thể nói dù bị loại nhưng Indonesia khiến cho Thái Lan, UAE và Việt Nam đặc biệt dè chừng. Nếu mất điểm trước Tim Garuda, người Thái và đội bóng vùng Vịnh sẽ bị Rồng vàng nới rộng khoảng cách về điểm số, thất thế trong cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng G. Tình thế của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng chẳng khá gì hơn, bởi trong trường hợp không thể quật ngã Indonesia vào ngày 4/6 tại thánh địa Mỹ Đình, Việt Nam nhiều khả năng lâm vào tình thế quyết đấu sinh tử với UAE ở lượt trận cuối cùng bảng G.

Nói tuyển Indonesia của HLV Shin Tea Yong chi phối cục diện bảng G, vòng loại World Cup 2022 là như vậy.

Gia Minh | 22:40 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục