Tân HLV ĐT Việt Nam: Kế thừa, cải cách và vươn tầm

05:28 Chủ nhật 29/01/2023 | 2

HLV Philippe Troussier sẽ có nhiều việc phải làm khi tiếp quản chiếc ghế nóng tại các ĐT Việt Nam thời gian tới.

Kế thừa...

Sau khi chia tay HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định lựa chọn chiến lược gia Philippe Troussier tiếp quản chiếc ghế nóng tại các ĐT Việt Nam. Vị thuyền trưởng sinh năm 1955 được xem là nhân tố phù hợp có thể kế thừa những thành tựu mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gầy dựng trong suốt 5 năm làm việc tại dải đất hình chữ S.

Tân HLV ĐT Việt Nam: Kế thừa, cải cách và vươn tầm - Bóng Đá

Các ĐT Việt Nam đang có một nền tảng vững chắc với nhiều cầu thủ tốt.

Bởi lẽ, HLV Philippe Troussier là người đã có khoảng thời gian gắn bó cùng U19 Việt Nam. Do đó, ông am hiểu về phong cách, thể chất của các cầu thủ tại dải đất hình chữ S. Bộ khung gồm những nhân tố chủ lực của Những chiến binh Sao Vàng sẽ được duy trì cùng với đó là việc xây dựng lối chơi có nét tương đồng với thầy Park. Điều này hứa hẹn giúp chúng ta có được nền tảng vững chắc, tạo bước đệm để tiếp tục hướng đến các mục tiêu tiếp theo trong tương lai.

...cải cách...

Bên cạnh sự kế thừa nền tảng của thầy Park, NHM đang rất kỳ vọng vào những sự thay đổi giúp tạo ra làn gió mới cho các ĐTQG đến từ HLV Philippe Troussier trong thời gian tới. Đó là việc tạo ra một tập thể có lối chơi đa dạng, thanh thoát, hơn hết là biết cách xuyên thủng các đối thủ chơi phòng ngự chặt chẽ. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp được kỳ vọng sẽ biết cách làm tăng hiệu quả tấn công và chất lượng phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng.

Tân HLV ĐT Việt Nam: Kế thừa, cải cách và vươn tầm - Bóng Đá

Những cầu thủ trẻ như Phan Tuấn Tài có thể sẽ được trọng dụng dưới thời tân HLV các ĐT Việt Nam.

Để làm được điều đó, nhà cầm quân 67 tuổi sẽ phải thực hiện sự thay đổi về mặt con người. Dưới thời ông Park Hang-seo, NHM không ít lần than phiền ông thầy người Hàn Quốc bảo thủ, thường sử dụng học trò cưng và ít tạo điều kiện cho các nhân tố mới. Chúng ta đang sở hữu những nhân tố trẻ tài năng như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài hay cả Phạm Tuấn Hải. Đây hoàn toàn là những hứa hẹn giúp HLV Troussier tạo ra những cải cách tích cực vào thời gian tới.

...và vươn tầm

Trên cơ sở của sự kế thừa và phát triển, bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier được chờ đợi sẽ giữ được và tiếp tục gặt hái những thành tích vào thời gian tới. ĐT Việt Nam cần thể hiện vị thế hàng đầu bằng cách giành lại ngôi vô địch tại đấu trường AFF Cup. Ngoài ra, SEA Games cũng là nơi mà U23 Việt Nam phải bảo vệ tấm HCV. Cùng với đó, chúng ta sẽ hướng tới các đấu trường châu lục như VCK U23 châu Á, Asiad hay Asian Cup với mong muốn lập nên kỳ tích mới.

Tân HLV ĐT Việt Nam: Kế thừa, cải cách và vươn tầm - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ gặt hái thành công cho bóng đá Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang hướng tới mục tiêu sẽ đưa ĐTQG tham dự VCK World Cup 2026 hoặc 2030. HLV Troussier là người có kinh nghiệm dày dặn khi từng dẫn dắt Nhật Bản lọt vào top 16 đội mạnh nhất tại giải vô địch thế giới. Vì vậy, chiến lược gia người Pháp được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá Việt Nam tiếp cận gần hơn với sân chơi này trong tương lai không xa.

Hữu Danh | 04:30 29/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục