Tận dụng cú trượt ngã của Arsenal, Liverpool có người thay thế Salah

12:33 Thứ tư 18/05/2022 | 3

TinTheThao.com.vnArsenal có vẻ sẽ vắng mặt ở Champions League một mùa nữa, Liverpool có thể tận dụng tình hình đó để mang về người kế nhiệm lâu dài cho Mohamed Salah.

 

Trong bóng đá, thời gian 1 tuần là đủ để có thể đảo lộn tất cả. Vào thời điểm này tuần trước, Arsenal đang ở vị trí rất thuận lợi cho tấm vé dự Champions League khi bước vào trận derby Bắc London với lợi thế 4 điểm và chỉ còn 3 trận đấu nữa. Nhưng thất bại trước Tottenham và sau đó là pha trượt ngã trước Newcastle United đã khiến Pháo thủ bước xuống vị trí dự Europa League, trừ khi đội cuối bảng Norwich bằng cách nào đó có thể tạo ra điều kỳ diệu trước Tottenham của Antonio Conte vào ngày cuối mùa giải.

Việc bỏ lỡ Champions League một lần nữa sẽ là một đòn giáng mạnh vào Arsenal - đây sẽ là mùa giải thứ 6 của họ không có C1, càng tệ hơn vì mùa này họ đã đến rất gần mục tiêu đó. Giờ đây, các ngôi sao trẻ của họ phải trải qua một năm nữa ở Europa League, nhiều người trong số này chưa từng biết đến bầu không khí C1.

Arsenal - Bóng Đá

 Cục diện top 4 thay đổi chỉ sau 1 tuần.

Bukayo Saka là một trong những ngôi sao sáng nhất trong đội hình Arsenal hiện tại và anh được cho là trong tầm ngắm của Liverpool, là một cầu thủ được Jurgen Klopp yêu thích. Hợp đồng của Saka sẽ hết hạn vào năm 2024 tại Emirates, và trong khi Arsenal quyết tâm ký hợp đồng dài hạn với anh, thì Saka đã thận trọng trong các cuộc đàm phán. Nếu không được dự Champions League, Arsenal sẽ càng khó giữ và cả khó bán Saka với giá cao.

Trong bối cảnh đó, Liverpool đang rất muốn trẻ hóa đội hình và xây dựng thế hệ thứ hai của kỷ nguyên Klopp tại Anfield bằng cách thay thế một số cầu thủ tấn công già cỗi của câu lạc bộ.

Mohamed Salah sẽ bước vào tuổi 30 vào mùa hè này và tương lai cũng đang không rõ ràng. Saka chủ yếu chơi ở cánh phải, và dù anh vẫn chưa đạt đến phong độ đỉnh cao của Salah, anh đã cho thấy khả năng mình có thể sẽ làm được trong tương lai.

‘Absolutely phenomenal’ – Paul Merson hails Arsenal star Bukayo Saka’s impressive stats - Bóng Đá

 Klopp đã thể hiện sự yêu thích với Saka.

Mới 20 tuổi, đã có 130 trận cho Arsenal và 14 lần khoác áo đội tuyển Anh, Saka đã hoàn toàn cho thấy tiềm năng của mình. Sự linh hoạt cũng như năng suất thi đấu cao cũng khiến anh như được thiết kế riêng cho gegenpress của Klopp, nghĩa là anh có thể không mất nhiều thời gian để thích nghi với đội bóng áo đỏ. Arsenal không thể cung cấp môi trường phát triển tốt nhất cho cầu thủ, Liverpool nên nắm lấy lợi thế đó để làm mạnh đội hình của mình.

Thanh Vũ | 11:34 18/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục