Tấn công phá phòng thủ liên phòng 2-3

14:18 Thứ hai 09/10/2017 | 3

TinTheThao.com.vnPhòng ngự 2-1-2 hoặc 2-3 có thể tạo nên thế phòng ngự rất chắc cánh trong và tạo thế tấn công từ vòng ngoài. Tuy vậy, vẫn có cách để khắc chế bài phòng thủ này.

Sơ đồ 1:

orangevs.2-3zone_1

 

PG (số 1) sẽ bắt đầu tấn công bằng cách chuyền bóng và di chuyển qua bên cánh (trong hình là cánh trái). Người ở giữa (số 4) sẽ di chuyển ra vòng ngoài nơi số 1 đứng trước lúc di chuyển. Tại bên cánh, số 3 di chuyển nhanh vào khu vực 3 giây và chờ nhận bóng từ số 2

Đợt tấn công sẽ bị phá nếu như bị hậu vệ đối phương cắt bóng. Nếu việc phối hợp các đường chuyền và chạy chỗ diễn ra ăn ý, tiền đạo phòng thủ đối phương sẽ dễ dàng bị lôi kéo ra ngoài (vị trí di chuyển của số 4) tạo khoảng trống ở khu vực giữa để chúng ta tấn công.

Sơ đồ 2:

orangevs.2-3zone_2

 

Tiếp theo sơ đồ thứ nhất, trong tình huống này cho phép số 3 tấn công vào giữa và bắt buộc trung phong đối phương phải ra chạy ra kèm. Ngay lúc đó, số 3 sẽ có hai trường hợp lựa chọn:

- Ném trước khi trung phong ra phòng thủ kịp thời

- Nếu trung phong ra kèm quá nhanh, số 3 có thể chuyền cho số 5 đang cận rổ và ghi điểm

Sơ đồ 3:

orangevs.2-3zone_3

 

Nếu số 3 không thể qua mặt được trung phong, hãy cố giữ bóng và tiến hành thử lại cách trên.

Vấn đề của bên phòng thủ hiện giờ là phải lấp ngay khoảng trống bên cánh bằng một tiền đạo. Khi đó, số 5 (trung phong) của chúng ta sẽ lướt ngang đường biên dưới và tạo sự chú ý cho trung phong đối phương. Số 2 chuyền bóng như trong hình và di chuyển vào giữa như hình vẽ. Lúc này, 3 sẽ tạo khoảng trống bằng cách bằng cách di chuyển đến vị trí trung tâm ở vùng 3 điểm.

Sơ đồ 4:

orangevs.2-3zone_4

 

Khi 2 di chuyển vào vùng trung tâm, sẽ buộc các hậu vệ đối phương phải chú ý và kèm chặt số 2. Khi đó số 4 sẽ có khoảng không để di chuyển vào cận rổ, nhận đường chuyền từ số 2 rồi lên rổ hoặc dunk tùy ý.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:00 09/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục