Tấn công hiệu quả tạo nên chiến thắng của “Các chiến binh”

11:47 Thứ hai 01/04/2019

TinTheThao.com.vnSự hiệu quả trong tấn công chính là tiền đề mang lại chiến thắng áp đảo của Golden State Warriors ở trận này.

Golden State Warriors bước vào trận đấu này với mệnh lệnh buộc phải thắng để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu miền Tây trước sự bám đuổi gắt gao đến từ Denver Nuggets. Trong khi đó, Charlotte Hornets cũng rất cần một chiến thắng  để tiếp tục nuôi hy vọng có thể dành vé dự playoff mùa này. Thế nhưng sau cùng chỉ có một đội duy nhất đạt được điều mình muốn. Đó là Golden State Warriors.

1

 Golden State Warriors là đội vượt trội hơn ở trận này

Với chất lượng đội hình cũng như đẳng cấp vượt trội, Warriors luôn là đội nắm thế chủ động ở trên sân và sự hiệu quả trong những cú ném rổ đã tạo nên sự khác biệt giữa hai đội ở trận này. Theo thống kê các cú ném rổ của đội chủ nhà đạt hiệu quả lên đến 60,2%, 63,6% cho những tình huống 3 điểm. Trong khi đó, Hornet chỉ đạt hiệu quả cho những cú ném rổ là 35,3% và vỏn vẹn 25% cho các tình huống ném 3 điểm. Thậm chí “Bầy ong độc” chỉ thành công 8/32 cú ném 3 điểm thành công.

Bên phía đội chủ nhà, Stephen Curry tiếp tục là người dẫn đầu danh sách ghi điểm của Warriors ở trận này với 25 điểm và 6 kiến tạo. Klay Thompson không kém cạnh với 24 điểm. Quinn Cook có 21 điểm và 4 kiến tạo, Jonas Jerebko có 12 điểm và 6 rebound. Kevin Durant cũng có ngày thi đấu khá tốt với 11 điểm và 9 rebounds, trong khi Draymond Green có 10 điểm và 9 kiến tạo.

2

 Sự hiệu quả trong tấn công là điểm khác biệt giữa hai đội

“Rõ ràng là khi bạn ghi điểm như chúng tối hôm nay, mọi người đều sẽ vui vẻ. Toàn đội đều thi đấu vô cùng hiệu quả, tất cả đều ghi điểm rất tốt”, Curry nói sau trận đấu.

Dù trung phong DeMarcus Cousins đã sớm bị đuổi khỏi sân vì từ hiệp 2 vì phạm đến 2 lỗi tho bạo, thế nhưng Warriors vẫn chứng minh được sức mạnh áp đảo của mình trước đối thủ Hornets. Trước khi rời sân, Cousins cũng đã ghi đến 8 điểm, 3 rebounds và 3 blocks sau 11 phút thi đấu.

Về phía đội khách, Willy Hernangomez là người thi đấu tốt nhất bên phía đội khách với 22 điểm và 5 rebounds dù chỉ vào sân từ ghế dự bị. Jeremy Lamb và Frank Kaminsky lần lượt ghi được 11 và 10 điểm.  Cả 5 cầu thủ đánh chính của “Bầy ong độc” không một ai ghi được trên 10 điểm ở trận này.

Trong đó, ngôi sao số 1 Kemba Walker cũng có ngày thi đấu đáng thất vọng khi chỉ ghi được vỏn vẹn 9 điểm và 3 kiến tạo sau 25 phút thi đấu. Phong độ sa sút của ngôi sao chủ lực đã khiến Hornet bất lực trong việc tạo nên sự bất ngờ trước Warriors. Kết quả chung cuộc Warriors vượt qua đối thủ với tỷ số 137-90.

3

 Kemba Walker có trận đấu rất đáng thất vọng

“Chúng tôi đã phạm nhiều sau lầm ở trận này”, HLV của Hornets, James Borrego nói. “Chúng tôi đã để Curry có quá nhiều khoản trống hôm nay và điều đó thật không nên. Warriors tấn công rất tốt hôm nay và điều đó đã hủy diệt ý chí chiến đấu của chúng tôi”.

Thắng lợi này càng thêm ý nghĩa với “Các chiến binh” khi ở trận đấu sau đó, Denver Nuggets đã bất ngờ thất thủ 90-95 trước Washington Wizards, qua đó độc chiếm ngôi đầu với 52 chiến thắng và 24 thất bại. Trong khi đó, thất bại này đã gần như đặt dấu chấm hết cho hy vọng dự playoff mùa này của “Bầy ong độc”. Với khoảng cách lên đến 3 trận thắng trong khi mùa giải chỉ còn 6 trận đấu, hy vọng dành cho Hornets xem như đã hết.

4

 Warriors tiếp tục khẳng định sức mạnh đáng sợ của mình trước thềm playoff

Ở vòng đấu tới, Hornets sẽ hành quân đến sân của đội bóng đang có phong độ cao là Utah Jazz, trong khi Warriors sẽ có trận đấu phân định ngôi đầu tại miền Tây với Denver Nuggets tại ORACLE Arena sắp đến.

Thông số của hai đội:

hornets

 Thông số của Hornets

warriors

 Thông số của Warriors

Xem lại trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục