Tấn công cầu thủ, HLV Alan Pardew bị phạt 100.000 bảng

23:00 Chủ nhật 02/03/2014

Có vẻ như trạng thái bị kích động không thể kiểm soát đang lan tỏa mạnh mẽ ở các đội bóng nước Anh khi rất nhiều cầu thủ và cả đội ngũ HLV liên tục nhận án phạt vì thiếu kiềm chế bản thân. Tuy nhiên, để cho nhiều đồng nghiệp phải phẫn nộ, lên tiếng chỉ trích dữ dội như trường hợp của HLV Alan Pardew quả có một không hai.

Trên đường chạy ra biên dọc nhận bóng để thực hiện nhanh quả ném biên phút 72, hậu vệ Hull City là David Meyler đã có hành động xô đẩy HLV Alan Pardew. Để trả đũa, vị HLV nổi tiếng nóng tính này bèn dùng đầu húc vào mặt Meyler.

Meyler xô đẩy HLV Alan Pardew

Coi đây là hành vi nghiêm trọng, trọng tài Kevin Friend bèn truất quyền chỉ đạo trên sân của Alan Pardew đồng thời rút thẻ vàng cảnh cáo David Meyler. Không phải chờ đợi lâu, FA lập tức ghi nhận việc xem xét cụ thể sự việc này và khả năng Alan Pardew nhận một án phạt cấm chỉ đạo nhiều trận sẽ được ban hành trong nay mai.

Trước mắt, chính CLB Newcastle đã phạt vị HLV này 100.000 bảng còn bản thân ông Alan Pardew đang phải đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề từ các đồng nghiệp từng dẫn dắt “Chích chòe”. Xa hơn, nhiều khả năng hành vi phản thể thao nói trên cũng sẽ là giọt nước tràn ly, khiến lãnh đạo Newcastle đi đến quyết định sa thải nhà cầm quân này vì đã nhiều lần không kiềm chế được các hành vi của bản thân trong cương vị HLV trưởng. Thông báo chính thức từ Newcastle cho biết: “Hành vi của Alan Pardew là không thể chấp nhận được và đấy lại càng không phải là tính cách của một HLV trưởng của Newcastle. Điều đáng tiếc hơn nữa là một sự cố gây thất vọng như thế lại khiến cho dư luận quan tâm hơn cả thành tích thi đấu rất tốt của đội bóng, từ sân nhà đến sân khách, với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng hiện nay. Sẽ rất buồn nếu như báo chí ngày mai chỉ đăng toàn hình ảnh phản thể thao của HLV trưởng thay vì đề cập đến màn trình diễn dẫn đến chiến thắng 4-1 của đội bóng trước Hull City. Đội bóng đã làm việc và HLV trưởng đã ngỏ lời xin lỗi tất cả và hối tiếc vì hành động của mình. Alan Pardew chấp nhận lời cảnh cáo của đội bóng và sẵn sàng nộp phạt 100.000 bảng”.

... và bị trả đũa

Trả lời phỏng vấn của kênh Sky Sports, Pardew cho biết: “Tôi đã phải lên khán đài ngồi suốt thời gian còn lại của trận đấu. Hai, hay ba sự cố đã xảy ra và tôi thật sự lấy làm tiếc vì việc làm của mình. Thật sự là tôi chỉ hất đầu về phía trước và chỉ có thế. Tôi không muốn có phiền toái gì khi tôi đứng bên ngoài đường piste, vì thế, tôi phải học cách ngồi yên. Thật xấu hổ khi sự việc bản thân tôi lại khiến dư luận quan tâm hơn cả kết quả thi đấu của CLB”.

HLV Steve Bruce (Hulll City) cho biết: “Tôi nghĩ là Alan hiểu mình đã hành động xuẩn ngốc và ông ấy đã xin lỗi. Alan sẽ phải hối tiếc vì đã không kiểm soát được bản thân. Tôi chưa hề thấy điều gì tương tự nhưng chấp nhận lời xin lỗi của Alan”.

Alan Pardew bị truất quyền chỉ đạo ở phút 72

Cựu HLV Newcastle là Alan Shearer tỏ ra phẫn nộ với hành vi của đồng nghiệp và cho rằng mọi người sẽ dễ chấp nhận nếu Alan Pardew từ chức sau sự việc này. Một cựu HLV khác của “Chích chòe” là Graeme Souness cho biết: “Làm HLV luôn phải đối mặt với nhiều áp lực nhưng không ai xử sự như Alan. Ông ấy đã nhiều lần có hành vi không đẹp và đây là thời điểm để ông ấy ra đi".

Ở thời điểm xảy ra sự việc, Newcastle đang dẫn trước 3-1. Mùa trước, Alan Pardew từng xô trợ lý trọng tài Peter Kirkup và nhận án cấm chỉ đạo 2 trận cùng số tiền phải nộp phạt là 22.000 bảng.

Đông Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục