Tan Cheng Hoe từ chức HLV trưởng tuyển Malaysia

12:22 Thứ hai 03/01/2022

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận HLV Tan Cheng Hoe xin rời vị trí dẫn dắt tuyển Malaysia sau thất bại ở AFF Cup 2020.

Trở về từ Singapore, ông Tan có cuộc trao đổi với lãnh đạo FAM. Ông bày tỏ nguyện vọng muốn rời vị trí dẫn dắt tuyển Malaysia. Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới cuộc chia tay là thất bại của tuyển Malaysia ở AFF Cup. Đội bóng của ông Tan từng thua Việt Nam 0-3 và thất bại trong việc giành vé vào bán kết.

Sau cuộc trao đổi cởi mở giữa đôi bên, FAM chấp nhận một thỏa thuận chung liên quan tới việc kết thúc hợp đồng.

 - Bóng Đá

 Thông báo chia tay ông Tan của Liên đoàn Bóng đá Malaysia đăng tải sáng 3/1. Ảnh: FAM.

Trong bài viết trên trang chủ liên đoàn, FAM nhấn mạnh: “Chúng tôi cảm ơn ông Cheng Hoe vì 14 năm cống hiến cho FAM. Ông ấy làm trợ lý cho các đội tuyển trẻ từ năm 2005 tới 2013. Đến năm 2017, Tan trở lại làm trợ lý cho Nelo Vingada ở tuyển quốc gia (trước khi làm HLV trưởng từ năm 2018)”.

“Ông ấy góp công giúp Malaysia giành HCV SEA Games 2009, vô địch AFF Cup 2010 khi làm trợ lý cho Datuk K. Rajagopal. Ở vị trí HLV trưởng, ông giúp tuyển quốc gia giành á quân AFF Cup 2018”.

“Những cống hiến và nỗ lực của ông sẽ luôn được chúng tôi ghi nhớ. Cảm ơn Tan. Chúng tôi gửi những lời chúc may mắn tới ông trên con đường bóng đá sau này”, Liên đoàn Bóng đá Malaysia dành nhiều lời chúc tốt đẹp tới ông Tan.

Sau đỉnh cao của thế hệ Rajagopal hơn 10 năm trước, chưa HLV nào đạt được nhiều thảnh công, có tầm ảnh hưởng lớn như Tan Cheng Hoe ở các đội tuyển Malaysia. Dưới thời ông Tan, Malaysia là thế lực thứ hai của bóng đá Malaysia tại Đông Nam Á, đối trọng lớn của tuyển Việt Nam. Các đội tuyển Malaysia không chỉ gây ấn tượng tại khu vực mà còn thể hiện được mình ở châu lục.

Trong giai đoạn Tan cầm quyền, U23 Malaysia vào tứ kết U23 châu Á 2018, qua vòng bảng Asian Games 2018. Ông Tan dẫn đội tuyển tới ngôi á quân AFF Cup, xếp thứ ba bảng G vòng loại thứ hai World Cup. Tại AFF Cup 2018, Malaysia của HLV Tan đánh bại Thái Lan ở bán kết.

Giai đoạn cuối của ông Tan ở Malaysia không có nhiều thành công. Thất bại ở AFF Cup, chính sách nhập tịch chưa phát huy tác dụng khiến ông Cheng Hoe chịu nhiều chỉ trích từ trong nước.

Quyết định chia tay chấm dứt 4 năm của Tan Cheng Hoe ở tuyển Malaysia. Ông là chiến lược gia có tỷ lệ thắng trận cao thứ hai trong lịch sử tuyển Malaysia (52,63%, chỉ tính những người có trên 10 trận).

Thanh Hà - Zing.vn | 11:45 03/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục