Tân binh VUG Đà Nẵng 2017 CĐ FPT Polytechnic ĐN: “Mục tiêu chính là cọ xát và tích lũy kinh nghiệm”

23:42 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnNhận thất bại 2-4 trước CĐ Công Nghệ Đà Nẵng trong trận ra quân là điều đã được dự báo trước đối với thầy trò Nguyễn Xuân Biên, nhưng điều đó không quá quan trọng vì đây chỉ là lần đầu tiên tân binh này tham dự giải thể thao sinh viên Việt Nam (VUG).

So với các đội bóng như cựu vương Duy Tân và các trường đã có kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến tại VUG gồm CĐ Công Nghệ, CĐ Phương Đông,… thì CĐ FPT Polytechnic chỉ mới “chân ướt, chân ráo” trình làng sân chơi lớn nhất giành cho sinh viên khu vực Đà Nẵng trong năm nay.

 - Bóng Đá

 Tân binh CĐ FPT Polytechnic không thể tạo nên bất ngờ trước á quân CĐ Công Nghệ Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Tuân.

Khó khăn, thử thách là điều đã được dự báo đối với đội bóng non trẻ này và nhất là khi trong ngày mở màn, CĐ FPT Polytechnic ĐN sẽ phải đối đầu với á quân mùa giải năm ngoái là CĐ Công Nghệ ĐN. Trước đội bóng chêch lệch về kinh nghiệm lẫn trình độ, các học trò HLV Nguyễn Xuân Biên không thể tạo nên được bất ngờ.

Tuy nhiên, “Fpoly” cũng không phải quá buồn vì họ đến giải lần này với mục tiêu tích lũy được càng nhiều kinh nghiệm càng tốt để chuẩn bị cho các năm tới. Chia sẻ với BongDa.com.vn, HLV Xuân Biên cho biết: “Là tân binh của mùa giải năm nay nên mục tiêu của CĐ FPT Polytechnic là giúp cho các cầu thủ có dịp trao dồi, cọ xát với những đối thủ mạnh để tích lũy kinh nghiệm, từ đó sẽ là lực lượng nòng cốt ở những mùa giải sau.”

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ trẻ như Thành Đạt (áo xanh) sẽ là nòng cốt của đội bóng này ở những năm sau. Ảnh: Thanh Tuân.

Điều đó hoàn toàn không phải quá xa vời vì trong đội hình đội bóng này còn những cầu thủ có thể thi đấu ít nhất một hoặc hai mùa giải nữa như Trần Quang, Huỳnh Anh hay đội phó Thành Đạt, trước khi nghĩ đến việc chuyển giao thế hệ.

CĐ FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ còn hai trận đấu nữa tại giải lần này trước ĐH KT – Y Dược và CĐ Thương Mại, nhưng với tinh thần thoải mái của đội bóng này đang có thì hai cựu binh trên cũng không được phép chủ quan. Nhất là khi trong bóng đá, mọi thứ chỉ được định đoạt khi tiếng còi kết thúc vang lên.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 23:25 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục