Tân binh Real muốn vượt rào, Ancelotti gặp ca khó đầu tiên

21:41 Thứ bảy 17/07/2021

TinTheThao.com.vnĐây cũng là gương mặt mới đầu tiên tại Santiago Bernabeu hè 2021 trong hành trình phục hưng của HLV Carlo Ancelotti.

Carlo Ancelotti và bài toán David Alaba

Việc David Alaba ký hợp đồng với Real Madrid là động thái cho thấy thượng tầng Los Blancos rõ ràng đã có nhân sự bổ sung sức mạnh cho hàng thủ của HLV Carlo Ancelotti mùa tới. Điều này càng đặc biệt quan trọng hơn khi Sergio Ramos đã ra đi và tương lai của Raphael Varane không chắc chắn với những liên kết chuyển sang Manchester United. Tuy nhiên, bản thân David Alaba lại kỳ vọng được thi đấu ở vị trí tiền vệ, như cách mà tuyển thủ người Áo đã làm rất nhiều cho đội tuyển quốc gia.

Alaba: Ancelotti's wild card - Bóng Đá

Alaba muốn đá như một tiền vệ tại Real.

Carlo Ancelotti biết rất rõ về Alaba. Họ từng làm việc cùng nhau khi chiến lược gia người Ý dẫn dắt Bayern Munich. Ngoài ra, trong thời gian nắm quyền Real Madrid trước đây, Ancelotti từng khao khát mang Alaba về Madrid để bổ sung vị trí hậu vệ trái. Điều này đã không xảy ra ở Real nhưng lại xuất hiện khi mà Ancelotti dẫn dắt Bayern. Dưới thời Ancelotti,  Alaba ra sân 52 trận và chỉ 11 trong số đó đá ở vị trí trung vệ.

Tuy nhiên, giờ đây Real Madrid lại càng cần David Alaba trám vào vị trí trung vệ, nơi họ đứng trước viễn cảnh mất cả Ramos và Varane. Bởi vì ở cánh trái, Los Blancos đã có Marcelo và Ferland Mendy cạnh tranh cho một suất trong đội hình chính.

Alaba nói rõ điều kiện để đến Real

David Alaba lần đầu tiên khẳng định bản thân ở vị trí trung vệ dưới thời Pep Guardiola, nhưng ý tưởng chuyển sang đá tiền vệ chưa bao giờ rời khỏi tâm trí tuyển thủ người Áo. Trên thực tế, khi Paris Saint-Germain quan tâm đến Alaba vào tháng Giêng, cựu sao Bayern Munich từng phát biểu rằng bản thân sẽ chọn giữa PSG và Real Madrid tùy thuộc vào vị trí được thi đấu ở hàng tiền vệ. Tức, dường như đã có giao kèo về vị trí chơi ở khu trung tuyến dành cho Alaba tại Real.

Alaba: Ancelotti's wild card - Bóng Đá

Real hứa sẽ cho Alaba đá như một tiền vệ?

David Alaba không muốn bị mắc kẹt ở hàng thủ và đã nói rõ điều đó thêm một lần nữa vào mùa hè này tại EURO 2020. Ngôi sao sinh năm 1992 chia sẻ:

"Bạn có thể tạo nên tầm ảnh hưởng rất lớn đến trận đấu ở hàng tiền vệ theo cả hai hướng tấn công và phòng thủ."

Với việc khao khát được đá như một tiền vệ trung tâm, trong bối cảnh Real Madrid lại đang thiếu nhân sự ở hàng thủ, hãy cùng chờ xem Carlo Ancelotti sẽ giải bài toán mang tên David Alaba như thế nào trong thời gian tới.

HLV Ancelotti phát biểu về Real:  

 
Minh Trí | 21:11 17/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục