Tân binh MU, Arsenal không đủ “trình” đá cho Chelsea

09:36 Thứ bảy 08/08/2015

Cho dù các đối thủ cạnh tranh đã bỏ ra hơn 250 triệu bảng mua sắm, Jose Mourinho vẫn chẳng nên lo lắng bởi chẳng mấy tân binh nào có thể lọt nổi đội hình xuất phát của Chelsea.

252,2 triệu bảng, đó là số tiền mà Arsenal, hai đội bóng thành Manchester, Tottenham và Liverpool đã bỏ ra để thu hẹp khoảng cách chạy đua với Chelsea trong mùa hè này. Những vụ mua sắm với số tiền lớn của các đối thủ cho thấy họ giàu tham vọng, nhưng Jose Mourinho không mấy lo lắng lắm.

Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, những Bastian Schweinsteiger, Raheem Sterling, Petr Cech hay Christian Benteke, v.v… Không quan trọng là ai, tất cả đều không đáng lọt vào đội hình xuất phát của Chelsea do Mourinho dẫn dắt.

Viết trên tờ Daily Mail, Carragher đi sâu hơn vào khâu giải thích: Schweinsteiger là một nhà vô địch World Cup nhưng giờ chật vật với thể lực và cũng không còn ở đỉnh cao phong độ. Petr Cech, trong mắt Mourinho, không có tương lai lâu dài ở Stamford Bridge như Thibaut Courtois. Christian Benteke chắc chắn chưa đến trình độ của Diego Costa.

Raheem Sterling là tân binh duy nhất mà Jamie Carragher cho rằng có thể đá chính cho Chelsea. Ảnh: Internet.

Riêng với Raheem Sterling, Carragher cho rằng có lẽ Chelsea sẽ tiếp nhận tân binh của Man City. Nhưng khi so sánh sự cạnh tranh giữa Sterling và Hazard, Sterling gặp khó khăn lớn trước một đối thủ mà Mourinho nghĩ là ngang trình độ của Cristiano Ronaldo.

Không chỉ nói về các tân binh, Carragher còn chê chiều sâu của các đối thủ cạnh tranh với Chelsea. “Điều gì sẽ xảy ra cho Man City nếu Aguero bị đau? Liệu Sterling và Wilfried Bony có khiến đối thủ phải sợ hãi?,” Carragher viết. Anh cho rằng Man City có vấn đề lớn ở tuyến giữa và cặp trung vệ, và không hiểu vì sao Man City lại không theo đuổi Diego Godin của Atletico Madrid để đá cặp với Vincent Kompany.

Với MU, Carragher đặc biệt lo lắng cho sự chuẩn bị của Louis Van Gaal bởi HLV người Hà Lan vướng vào vấn đề tương lai của David De Gea. “Anh ta là lý do vì sao họ vào top 4 mùa trước, nhưng anh ta không có tâm lý tập trung vào lúc này để thi đấu. Năm nay fan MU chắc chắn muốn cúp vô địch nhưng đừng hy vọng. Tại sao? Hãy viết ra đội hình xuất phát của MU để so sánh với Chelsea và đừng nói với tôi rằng các vị trí của MU hơn các vị trí của Chelsea, ngoại trừ có lẽ Rooney hơn Costa,” Carragher viết.

Rooney là cầu thủ duy nhất của MU mà Carragher cho rằng có thể được Mourinho trọng dụng. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên Carragher cũng không hề bỏ qua những vấn đề của Chelsea. Những năm qua chiều sâu của đội bóng đã giảm sút và cựu cầu thủ của Liverpool nhanh chóng chỉ ra điều đó. “Tôi không phải fan của Andre Schurrle, nhưng anh ta chắc chắn có thể ghi bàn và kiến tạo. Người thay thế anh ta là Juan Cuadrado cho đến lúc này vẫn chỉ là một sai lầm đắt tiền. Falcao sẽ có gì cho Chelsea? Tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu gì cho thấy anh ta có thể trở lại làm nỗi sợ của bóng đá châu Âu như khi ở Atletico,” Carragher nhận định.

“Asmir Begovic rời Stoke để dự bị cho Courtois nhưng Begovic bằng sao được Cech, trong khi Mourinho sẽ không có hậu vệ trái nào ngang cỡ Filipe Luis để dự phòng cho Cesar Azpilicueta. Thậm chí cả những David Luiz hay Juan Mata cũng có thể hữu dụng nếu được đặt vào tình thế hiện tại.”

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục