Tân binh Brentford sẽ là ngựa ô mới của Premier League

08:18 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnLối chơi khoa học, hệ thống được tổ chức chặt chẽ giúp Brentford từng bước ghi dấu ấn tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

"Đây sẽ là một câu chuyện đặc biệt và tôi hy vọng nó sẽ tiếp tục,” cựu danh thủ Jamie Carragher chia sẻ sau trận hòa 3-3 của Brentford trước Liverpool. Carragher đang nói đến tân binh Brentford, đội có khởi đầu mùa giải khá ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Sau 8 vòng đấu Premier League mùa này, đoàn quân HLV Thomas Frank đứng thứ 7 trên BXH với 3 chiến thắng, 3 trận hòa, 2 thất bại. Brentford đánh bại Arsenal, Wolves và West Ham United; hòa Liverpool và khiến Chelsea toát mồ hôi ở trận đấu vừa qua.

Nền tảng vững chắc trong nhiều năm giúp Brentford đạt được nhiều bước tiến lớn thời gian qua. Theo dữ liệu thống kê từ Wyscout, Brentford sở hữu những chỉ số ấn tượng xuyên suốt 2 mùa giải chơi bóng ở Championship trước khi thăng hạng Premier League.

Why the Bees have started so well in the Premier League - Bóng Đá

Brentford đem đến màn trình diễn ấn tượng.

Brentford có tổng số cú sút nhiều thứ hai và số lần chạm bóng nhiều thứ hai trong khu vực 16m50 đối thủ xuyên suốt 2 mùa giải gần nhất. Tại sân chơi Carabao Cup hai mùa giải qua, Brentford từng đánh bại những đội bóng như Southampton, West Brom, Fulham và Newcastle.

Những chiến thắng trên giúp Brentford có thêm sự tự tin khi lên chơi ở Premier League mùa giải năm nay. Câu thần chú mà nhiều cầu thủ tại Brentford thuộc lòng: “đừng bao giờ hoảng sợ”.

Đừng bao giờ hoảng sợ dù CLB có bị xuống hạng, bán đi những ngôi sao hàng đầu hay kịch bản tồi tệ ra sao. Nó giúp mọi thứ diễn ra trôi chảy, liên tục, đạt được sự ổn định cần thiết.

Why the Bees have started so well in the Premier League - Bóng Đá

HLV Thomas Frank có tính cách giản dị.

Mọi tình huống đều được phân tích tỉ mỉ, cẩn thận và không đưa ra quyết định vội vàng nào. Những nhân tố trẻ giàu tiềm năng trở thành động lực giúp Brentford liên tục tiến bộ thời gian qua. Họ là đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ thứ 2 ở Premier League năm nay: 24.8 tuổi.

Mùa hè qua, Brentford chiêu mộ 5 gương mặt mới, bao gồm hai nhân tố thi đấu nổi bật vào lúc này: Frank Onyeka và Kristoffer Ajer.

Sự kết nối, ăn ý giữa các cầu thủ, đội ngũ ban huấn luyện là yếu tố tiếp theo giúp chúng ta có thể tin tưởng Brentford có thể tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Why the Bees have started so well in the Premier League - Bóng Đá

Chiến lược gia 48 tuổi từng bước giúp đội nhà lột xác.

Bàn đến thành công của Brentford chúng ta không thể quên công lao của HLV trưởng Thomas Frank. Chiến lược gia người Đan Mạch nổi tiếng là con người ấm áp, giàu lòng vị tha.

Kinh nghiệm huấn luyện đỉnh cao ít ỏi nơi Frank có thể được bù đắp bằng tư duy chiến thuật thông minh. Thuyền trưởng 48 tuổi hứa hẹn sẽ bước tiếp vào hàng ngũ những HLV tinh hoa của bóng đá châu Âu.

Anh ấy hiểu rõ những gì mình đang nói. Điều đó thể hiện rõ ràng qua ánh mắt của Frank. Những câu trả lời rất tự tin. Tôi nghĩ Frank sẽ trở thành một HLV cá tính và có tầm cỡ ở Premier League. Chúng tôi thực sự thích thú với Frank và đội bóng của anh ấy,” Carragher chia sẻ.

Why the Bees have started so well in the Premier League - Bóng Đá

Chelsea vất vả trước Brentford.

Trong khi đó, Jurgen Klopp cũng đánh giá cao người đồng nghiệp: “Thứ bóng đá mà họ chơi thật đáng kinh ngạc. Cách tổ chức cũng rất ấn tượng. Brentford và Frank đang làm công việc tuyệt vời.”.

Ở màn so tài giữa Brentford và Chelsea, các học trò của Frank nhiều thời điểm khiến The Blues gặp khó khăn. Theo số liệu thống kê, The Bees tung ra tổng cộng 17 cú sút; con số vượt trội so với 5 cú sút của Chelsea.

Brentford cũng sở hữu 2 cơ hội ghi bàn mười mươi khi tiền đạo Bryan Mbeumo đánh đầu chệch khung thành Chelsea trong gang tấc. 

Nếu tiếp tục duy trì phong độ như thời gian qua, The Bees hứa hẹn trở thành ngựa ô, đội bóng cản đường khó chịu với bất kỳ ông lớn Premier League nào ở mùa giải năm nay.

Chelsea hạ gục Brentford 4-0 ở FA Cup:

 
Anh Nguyễn | 07:48 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục