Tân binh An Giang mua sắm rầm rộ: Né cảnh trâu chậm uống nước đục

13:25 Chủ nhật 15/09/2013

Không có ngân quỹ hùng hậu như B.Bình Dương hay Thanh Hóa nhưng tân binh HV.An Giang vẫn đang rất khẩn trương trong việc chiêu mộ binh mã. Theo tiết lộ của HLV Nhan Thiện Nhân, ông phải làm vậy để tránh cảnh trâu chậm uống nước đục.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

40 tỷ đồng cho mùa giải 2014

Năm 1997, HLV Nhan Thiện Nhân có tên trong đội hình CLB An Giang phải xuống hạng thi đấu tại giải hạng Nhì. Sau sự cố đó, ông Nhân luôn trăn trở với ước mơ đưa đội bóng quê hương trở lại sân chơi số một của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, phải 16 năm sau người đàn ông sinh năm 1969 mới thực hiện được ước nguyện của mình. Mùa giải 2013, HV.An Giang của HLV Nhan Thiện Nhân đã thi đấu xuất sắc ở hạng Nhất QG, cán đích ở vị trí thứ 3 với 24 điểm sau 14 trận, giành tấm vé lên chơi V-League 2014.

HV. An Giang đã thi đấu xuất sắc ở hạng Nhất QG

Chỉ vài tuần sau khi giành tấm vé thăng hạng, HV.An Giang đã nhanh chóng chốt sổ được số tiền hoạt động cho mùa sau, sớm nhất trong các đội dự V-League 2014. Theo đó, đoàn quân của HLV Nhan Thiện Nhân có tổng cộng 40 tỷ đồng để chi tiêu. Trong số trên, 15 tỷ đồng được rót từ ngân sách của tỉnh, 25 tỷ đồng còn lại thuộc về phía nhà tài trợ chính là Công ty Thủy sản Hùng Vương. Số tiền trên đương nhiên không thể so bì được với ngân sách của các đại gia ở V-League như B.Bình Dương, Hà Nội T&T, Thanh Hóa... nhưng 40 tỷ đồng không phải là nhỏ, thậm chí còn lớn hơn ngân sách hoạt động của nhiều CLB ở V-League 2013 như K.Kiên Giang, Đồng Nai, ĐTLA...

Khẩn trương mua sắm

Trong số các đội dự V-League 2014, tốc độ mua sắm, tăng cường nhân sự của HV.An Giang chỉ thua B.Bình Dương và Thanh Hóa. Tính tới thời điểm này, HLV Nhan Thiện Nhân đã nhanh tay ký hợp đồng với Duy An, Công Thuận, Văn Hóa và Thanh Bình. Đặc biệt, tân binh V-League 2014 đang dồn lực "chèo kéo" tiền vệ Phan Văn Tài Em và khả năng thành công của thương vụ này là rất lớn.

Không thuộc hạng đại gia, tiền nhiều như nước nhưng HV.An Giang vẫn vội vã "đi chợ" là bởi họ sợ dính cảnh trâu chậm uống nước đục. "Xét về mặt danh tiếng và tiền bạc, chúng tôi khó có thể sánh với các đội bóng khác. Vì vậy, HV.An Giang phải tranh thủ lúc các đội chưa vào cuộc thì tranh thủ chiêu mộ trước. Thời còn thi đấu ở giải hạng Nhất nhiều lần HV.An Giang đã thấm thía cảnh trâu chậm uống nước đục", HLV Nhan Thiện Nhân tâm sự.

Vội vã tuyển quân nhưng HV.An Giang không lấy bừa mà có một chính sách nhất quán. Quan điểm của HLV Nhan Thiện Nhân là ưu tiên những người con quê An Giang, đã có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm. Đặc biệt, mức đãi ngộ dành cho các cầu thủ cũng có một quy chuẩn nhất định: Lót tay vào khoảng 500 triệu đồng/năm, lương cao nhất 25 triệu đồng/tháng. HV.An Giang không trả mức đãi ngộ ngất ngưởng nhưng cầu thủ về đây có thể yên tâm thi đấu đến đâu lĩnh luôn tới đó, không bị nợ như trường hợp V.Ninh Bình hay K.Kiên Giang...
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục