Tâm thư của NHM gửi Bầu Đức

19:12 Thứ bảy 12/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau chiến thắng vô cùng vất vả của đội tuyển Việt Nam trước Đài Loan thuộc vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Đã có một làn sóng mạnh mẽ từ người hâm mộ và nhiều chuyên gia bóng đá đòi sa thải HLV Toshiya Miura. Dẫn đầu có thể là ông bầu của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức (hay còn gọi với cái tên thân mật: Bầu Đức). BongDa.com.vn cũng nhận được khá nhiều ý kiến của độc giả xung quanh vấn đề này. Và Dưới đây xin gửi tới các bạn một bức tâm thư có nội dung như vậy.

"Chú Đức kính mến!

Trong những ngày qua BĐVN lại một lần nữa dậy sóng sau trận thắng như “từ trên trời rơi xuống” trước đội Đài Loan (Trung Quốc). Triệu người hâm mộ phẫn nộ trước lối đá bạc nhược của ĐTVN, trên các diễn đàn hay các trang mạng, trang báo những dòng comment chất chứa nhiều bức xúc trước cách chơi bạc nhược mà ông HLV trưởng đề ra, đến nỗi một tờ báo uy tín còn đưa ra ra hai phương án để người đọc bỏ phiếu nên sa thải hay giữ lại vị HLV kia, và đương nhiên số lượng 65% người đòi sa thải ngay lập tức.

Lứa Công Phượng tạo hiệu ứng cho tốt trong lòng cổ động viên Việt Nam. Ảnh: Internet.

Vậy nhưng, những người có quyền hạn cao nhất bộ máy quản lý BĐVN dường như chẳng mảy may quan tâm đến người hâm mộ nghĩ gì, không ai dám phê phán hay chỉ trích màn trình diễn của ĐTQG suốt 1 năm qua dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Nhật. Vì làm thế chẳng khác nào công nhận mình đã sai, cũng có thể vì họ sợ không còn ai tài trợ cho cái giải bóng đá cao nhất Việt Nam, hay phải bỏ ra một khoàn tiền lớn để trả cho HLV trưởng đội tuyển, rồi chi phí cho các đợt hội quân ai lo, mà sát hơn là họ lo cho chiếc ghế của họ nếu mất lòng lãnh đạo thì sẽ ra sao?

May thay, “trong hoạ vẫn còn có phúc”, chú đã xuất hiện và nói lên tâm tư của người hâm mộ bức xúc bấy lâu!

8 năm trước, khi chú quyết định phá hàng ngàn hec-ta cao su để xây Học viện bóng đá nhiều người đã bảo chú bị điên, vì đầu tư vào con người là dễ thất bại nhất. Nhưng với niềm đam mê và một mong muốn cháy bỏng như bao cổ động viên chân chính của Đoàn quân đỏ vượt qua người Thái và ngự trị bóng đá khu vực chú đã bất chấp mạo hiểm đầu tư không biết bao nhiêu công sức, tiền của vào ước muốn kia.

Thế rồi quả ngọt cũng đã đến lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện đã ra đời và chiếm trọn tình yêu nơi con tim triệu người hâm mộ với một lối đá hiện đại, đầy quyến rũ và cũng không kém phần hiệu quả.

Thưa chú,

Là một người theo sát ĐTVN từ trước đến nay, cháu biết trong lòng chú rất buồn trong khoảng 8 tháng trở lại đây, vì những lời hẹn ước đã bị bội bạc một cách trơ trẽn, hơn thế nữa lòng tốt của Chú đã bị người ta lợi dụng tối đa! Trước khi U19 HAGL xuất hiện, BĐVN dường như đã chạm đáy của sự thất vọng, NHM không còn quan tâm đến ĐTQG. Cụ thể là những trận đấu của đội tuyển thường đối diện với 4 khán đài trống trải, Giải V-League thì đầy tiêu cực và khán giả hầu như không quan tâm.

Đúng lúc đó, U19 xuất hiện và cứu cả nền bóng đá đang như một con tàu sắp chìm đắm. Và rồi họ bắt đầu bám víu vào đó để tự cứu mình cũng như nâng cao giá trị bản thân mà như cách ông chủ tịch VFF đấm thẳng hai tay lên trời sảng khoải trong bài phát biểu ở giải đấu Nutifoot Cup năm ngoái như kiểu U19 năm đó là VFF đào tạo ra.

Cũng từ đó vô số lời hứa hẹn về một tương lai màu hồng cho “những đứa trẻ” của chú. Nào là, sẽ lấy nòng cốt là cầu thủ Học Viện HAGL – Arsenal - JMG là bộ khung thi đấu SEA Gamea 2015 lấy kinh nghiệm để chinh phục tấm HCV hai năm sau đó, hay giữ nguyên lứa U19 năm đấy đôn lên đá vòng loại U23 châu Á tại Malaysia... Trong những tháng ngày hạnh phúc đó, người hâm mộ thấy chú vẫn âm thầm theo dõi chứ không hề có sự khệnh khạng, khoe khoang.

Tuy thường thua nhiều hơn là thắng nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn có rất nhiều cổ động viên đến sân theo dõi. Ảnh: Minh Ngọc.

Chưa dừng lại ở mức độ ĐT, người ta lợi dụng sự trượng nghĩa của chú để cứu cả giải bóng đá Quốc nội kia. Việc chú đôn toàn bộ lứa U19 lên đá V-League cũng chỉ là có sự tác động từ những con người giỏi lợi dụng lòng tốt kia.

Thế rồi khi ĐTQG bị hiệu ứng U19 lan truyền có được vài trận thắng thì những con người từng coi là “bạn thân” kia mới lộ nguyên hình. Họ lật lọng, rủ bỏ tất cả những gì đã hứa. Và cái quan trọng nhất là họ đã phản bội lại lòng tốt mà chú đã từng cưu mang. Không nói ra nhưng có lẽ Chú cũng rất buồn lòng với đám người nhỏ mọn kia!

Chú Đức à,

Người ta có câu “Quan nhất thời, dân vạn đại”. Không biết Chú có hay đọc báo những ngày qua không, nếu có đọc thì chắc chú rất ấm lòng vì người hâm mộ luôn đứng về phía chú. Thế là chú đã thắng rồi. Chú cũng đừng buồn vì những ý kiến chỉ trích cá nhân của một số người, vì đó có lẽ là tư thù, ích kỷ hay là tính đố kỵ như chú đã từng nêu. Vẫn biết còn đó những “con sâu làm râu nồi canh” như một Nhà báo đã lập cả một trang cá nhân để cổ suý cho ông HLV mà anh ta thân cận quá mức kia.

Lịch sử Việt Nam có nhiều câu chuyện “vì nghĩa diệt thân”. Và đúng ra làm nghề báo thì hơn ai hết anh ấy hiểu rõ câu nói kia nhưng vẫn cố tình đi ngược lại với ý kiến người hâm mộ thì cháu nghĩ họ cũng chả ra gì, nên chú cũng đừng bận tâm quá!

Nhiều chuyên gia bóng đá và cổ động viên Việt Nam mong muốn sa thải HLV Toshiya Miura sau trận thắng vất vả trước Đài Loan. Ảnh: Internet.

Chú quý mến,

Người hâm mộ thứ bóng đá đẹp luôn đứng bên chú, ủng hộ chú, vì thế chú đừng nãn, bởi vì chú nản thì coi như BĐVN mất đi một người tâm huyết nhất từ trước đến nay. Và giấc mơ vượt “vũ môn” Đông Nam Á chắc sẽ khó trở thành hiện thực. “Cuộc chiến” để thay đổi nền BĐVN vẫn còn dài và rất cần những người như chú, dù khó khăn đến đâu nhưng kiên định với lập trường thì chắc chắn sẽ thắng lợi. Và cháu cũng như triệu người hâm mộ tin rằng với chú, một con người có tâm với Bóng đá Việt Nam sẽ vươn lên mạnh mẽ trong tương lai.

Xin chúc Chú thật nhiều sức khoẻ, công việc kinh doanh luôn gặp may mắn và nhiều niềm vui bên “những đứa trẻ” do chú đào tạo nên để có thêm nhiều đóng góp cho Bóng đá Việt Nam!"

(Bạn đọc: Phan Văn Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục