Tạm quên 4-3-3, Klopp có thể tung đội hình từng khiến Man City hoảng loạn

23:33 Thứ sáu 01/10/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức từng đưa ra những sự điều chỉnh về chiến thuật khiến The Citizens gặp vô vàn bế tắc.

Vào cuối tuần này, hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Premier League - Liverpool và Manchester City sẽ có cuộc đối đầu tại Anfield. Sau 6 vòng đấu, hai đội chỉ cách nhau vỏn vẹn 1 điểm, bởi vậy kết quả màn chạm trán này sẽ ảnh hưởng lớn đến những diễn biến tiếp theo trong cuộc đua vô địch.

Về phía Liverpool, ngoài ưu thế được thi đấu trên sân nhà, họ cũng cần đến những thay đổi về cả mặt chiến thuật nhằm tạo nên sự bất ngờ cho đối thủ.

Jurgen Klopp reveals new captaincy order at Liverpool after squad vote - Bóng Đá

 Klopp sẽ chạm trán Pep Guardiola vào Chủ nhật.

Suốt những năm qua, HLV Jurgen Klopp luôn trung thành với sơ đồ 4-3-3. Dù đội hình này từng giúp ông bước lên đỉnh vinh quang tại những đấu trường danh giá nhất, tuy nhiên trước một chiến lược gia cực kỳ am hiểu lối chơi The Kop như Pep Guardiola, việc tiếp tục đi theo "lối mòn" có thể sẽ khiến The Kop gặp bất lợi. Ở những cuộc đối đầu gần đây giữa hai đội, Pep thường sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 để kiềm tỏa sức mạnh của đại diện vùng Merseyside.

Mặc dù vậy, cựu thuyền trưởng Barcelona cũng đã từng gặp khó trước Klopp, khi thuyền trưởng người Đức chuyển từ 4-3-3 sang 4-4-2 ở trận đấu diễn ra vào tháng 11 năm 2020, thời điểm Liverpool chiêu mộ thành công Diogo Jota.

Trong sơ đồ này, Klopp xếp Roberto Firmino và Mohamed Salah đá cặp tiền đạo. Trong khi đó, Sadio Mane cùng Jota sẽ thi đấu ở vai trò tiền vệ dạt biên. Cách bố trí kể trên khiến Man City không thể vận hành lối chơi như mong muốn. Bộ đôi Firmino - Salah gây sức ép lớn lên cặp tiền vệ trung tâm Rodri và Ilkay Gundogan, khiến đối thủ gặp khó trong việc luân chuyển bóng. 

Jurgen Klopp could unleash new Liverpool formation on Pep Guardiola's Man City - Bóng Đá

 Sơ đồ 4-4-2 của Liverpool gây ra vấn đề cho việc triển khai bóng của Man City.

Suốt 45 phút đầu tại Etihad, The Citizens hoàn toàn bế tắc và thường xuyên mất bóng ở những khu vực nguy hiểm. Sơ đồ mới của The Kop khi kết hợp với lối chơi pressing có tính toán, cộng thêm những pha bứt tốc ấn tượng đến từ Jota luôn mang đến cho Liverpool sự áp đảo toàn diện về mặt quân số ở mỗi tình huống tranh chấp.

Ở màn chạm trán sắp tới, Klopp có thể sẽ lại vận hành sơ đồ này, bởi lẽ thời điểm hiện tại, chiến lược gia người Đức không có được những nhân tố chủ chốt nơi tuyến giữa vì Harvey Elliott và Thiago Alcantara dính chấn thương.

Chính vì vậy, việc sử dụng sơ đồ 4-4-2 sẽ giúp ông khỏa lấp một khoảng trống nơi hàng tiền vệ để thay bằng Jota. Trong khi đó, Curtis Jones sẽ cùng Fabinho trấn giữ trục giữa.

Nguồn: Liverpool Echo

Guardiola nhận xét về Klopp

 
Trường Sơn | 22:35 01/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục