Tầm quan trọng của tỷ lệ ném rổ

21:00 Thứ sáu 22/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong số các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các trận đấu bóng rổ thì tỷ lệ ném rổ gần như đứng hàng đầu.

Trong một trận đấu, những đội có tỷ lệ ném rổ cao hơn sẽ giành được lợi thế tốt hơn. Ví dụ một tình huống đã được thống kê rất dễ hiểu. Giả sử lấy 78 điểm làm mục tiêu, thế thì phải cần bao nhiêu cú ném?

Chúng ta sẽ cần 39 cú ném 2 điểm. Nếu đội của bạn có tỉ lệ ném (%FG) là 40% thì bạn sẽ phải cần đến 98 lần thử sức ở vị trí 2 điểm. Tuy nhiên giả sử đội của bạn chỉ có thể ném được tỉ lệ 30 % thôi thì bạn sẽ phải cần đến 130 cú ném để có thể ghi được 78 điểm – Tức là nếu tỉ lệ ném rổ chỉ có 30% thì bạn sẽ phải thực hiện nhiều hơn đến 32 cú ném (không phải dạng vừa đâu nhé).

Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng, nếu tỉ lệ ném của đội bạn thấp hơn 10% thì số lần bắt bóng bật bảng hay ép đối phương mất bóng sẽ phải tăng lên đáng kể mới có thể so kè tỉ số. Như vậy, rõ ràng tỉ lệ ném rổ càng cao thì sẽ dễ giành được chiến thắng hơn.

Ném rổ tốt có thể giúp bạn được thi đấu nhiều hơn

010914_HeatShooting

 

Như đã nói ở trên, khi mà mọi yếu tố khác đều cân bằng, thì những cầu thủ ném tỷ lệ cao thường sẽ được cho vào sân nhiều hơn.

Đơn giản vì các huấn luyện viên muốn những tay ném này có mặt trên sân đấu. Tất nhiên là họ cũng cần những cầu thủ phòng ngự, kiến tao hay bắt bóng bật bảng.

bryce-dejean-jones

 

Có thể nói ném rổ với tỉ lệ tương đối cao sẽ là mục đích quan trọng của một đội bóng. Dù là ở vai trò của một HLV, cầu thủ, bạn hãy nên làm mọi thứ có thể để gia tăng tỷ lệ ném rổ cho đội của bạn, cho chính bản thân bạn hoặc cho các cầu thủ khác.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:50 22/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục