Tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn của Ten Hag tại Man Utd

22:24 Thứ ba 24/05/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan được kỳ vọng sẽ thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Man Utd mùa giải tới.

 

Erik ten Hag chính thức ra mắt Man Utd. Rất nhiều việc phải làm đang chờ đợi vị HLV 52 tuổi. Quỷ đỏ hiện tại rất tệ. Họ khép lại mùa giải 2021/22 với số điểm thấp nhất lịch sử dự Premier League. Theo đó, Man Utd chỉ giành được 58 điểm.

Lần đầu tiên Man Utd để thua 6 trận liên tiếp trên sân khách từ năm 1981. Man Utd cũng nhận số bàn thua kỷ lục trong lịch sử tham dự Premier League. Họ thủng lưới 57 lần mùa này, vượt qua con số 54 lần mùa 2018/19.

Tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn của Ten Hag tại Man Utd - Bóng Đá

 Khó khăn đang chờ Ten Hag.

Rõ ràng, Man Utd chẳng khác nào một mớ hỗn độn. Điều này đặt ra nhiều vấn đề cho Ten Hag cả về tầm nhìn ngắn hạn lẫn dài hạn. Đối với một bức tranh tổng thể, Ten Hag cần phục hồi lại danh tiếng của Man Utd, lấy lại hình ảnh một ông lớn.

Chính Ten Hag thừa nhận: "Tôi phấn khích trước cơ hội dẫn dắt Man Utd. Trước hết, chúng tôi muốn người hâm mộ tự hào. Thứ hai, tất nhiên chúng tôi đang ở trong tình trạng mà rõ ràng là không tốt. Đó là một thách thức lớn. Tôi muốn xây dựng một đội chiến đấu vì tập thể, đoàn kết lại và sẽ đạt được kết quả.

Ngoài ra, chúng tôi đang chơi bóng ở 'Nhà hát của những giấc mơ', chúng tôi muốn mang lại tính giải trí cao. Nhưng cuối cùng, ý định là phải chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Nếu chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá tuyệt vời, chúng tôi vẫn phải giành chiến thắng."

Tầm nhìn ngắn hạn và dài hạn của Ten Hag tại Man Utd - Bóng Đá

 Việc vực dậy một đội bóng như Quỷ đỏ chắc chắn không hề dễ dàng đối với Ten Hag.

Như vậy, Ten Hag xác định rõ, ưu tiên hàng đầu là giành chiến thắng. Chỉ có chiến thắng mới giúp Man Utd trở lại mạnh mẽ. Sau đó, ông có thể nghĩ tới việc giúp Man Utd thắng với lối đá đẹp mắt. Để làm được điều này, Ten Hag cần hình thành một lối chơi cụ thể. Đó là nhiệm vụ lớn nhất.

Về tầm nhìn ngắn hạn, chắc chắn Ten Hag cần những cầu thủ phù hợp để phục vụ lối chơi. Ông sẽ tập hợp đội hình vào ngày 27/06 tới đây. Trong khoảng thời gian này, Ten Hag sẽ xác định ai không còn nằm trong kế hoạch.

Đồng thời, cựu HLV Ajax cũng sẽ lên kế hoạch bổ sung nhân sự. Việc này không dễ. Bất kỳ một sai lầm chuyển nhượng nào cũng có thể khiến Ten Hag trả giá. Vì vậy có thể thấy, khối lượng công việc lớn đang chờ Ten Hag và sẽ rất khó khăn.

Tiểu Lam | 21:54 24/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục