Tâm điểm hai trận bảo vệ đai vô địch tại UFC 197

13:45 Thứ bảy 09/01/2016

Ngày 5/3 tới, ở Las Vegas, có 2 trận đáng chú ý tại UFC 197. Đó là cuộc so găng giữa Conor McGregor và Dos Anjos. Ở cặp còn lại, Holly Holm sẽ bảo vệ đai vô địch trước Miesha Tate.

Tháng 12/2015, tại sự kiện UFC 194, võ sĩ Conor McGregor hạ knock-out Jose Aldo sau khi hiệp 1 mới diễn ra được 13 giây, để giành đai Featherweight (hạng lông). Anh nhận được sự chú ý khi đánh bại đối thủ sở hữu 7 lần bảo vệ thành công đai vô địch ở hạng cân này.

Sau chiến thắng trên, Conor McGregor cho biết: “Không hề có khái niệm nào về hạng lông. Đó chỉ là hạng cân dành riêng cho McGregor, một trong những võ sĩ có thể xem là hay nhất thế giới”.

Holly Holm sẽ phải bảo vệ đai Bantamweight (hạng gà), kể từ khi hạ knock-out "nữ hoàng UFC" Ronda Rousey. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, tham vọng của tay đấm người Cộng hòa Ireland chưa dừng lại ở đây. Anh sẽ tiếp tục là tâm điểm tại sự kiện UFC 197 khi trở thành đối thủ của Rafael Dos Anjos. Nhưng đây là thách thức rất lớn dành cho McGregor, bởi tay đấm người Brazil đã giữ đai Lightweight (hạng nhẹ) hơn 300 ngày, từ khi có được tại UFC 185 diễn ra ngày 14/3/2015.

Trước đó, có thông tin Chủ tịch UFC, Dana White cho phép Conor McGregor theo đuổi đai Lightweight của Dos Anjos, mà không cần phải trả lại đai Featherweight.

Để theo dõi trận đấu giữa Conor McGregor vs Rafael Dos Anjos, người xem truyền hình Mỹ buộc phải trả tiền bản quyền. Theo kế hoạch, cuộc so găng đáng chú ý này sẽ diễn ra ở võ đài MGM Grand Garden Arena.

Tại sự kiện chính của UFC 197, nữ võ sĩ Holly Holm sẽ bảo vệ đai vô địch Bantamweight (hạng cân từ 57 kg đến 61 kg) trước đối thủ Miesha Tate. Trước đó, tay đấm 34 tuổi người Mỹ gây ấn tượng khi hạ knock-out đối thủ đồng hương Ronda Rousey tại UFC 193. Sự kiện diễn ra tại Melbourne (Australia) với khoản tiền thu về lên tới 6,8 triệu USD.

Về phía Miesha Tate, võ sĩ người Mỹ 29 tuổi này đã có 22 trận với 17 chiến thắng, trong đó sở hữu 3 trận thắng knock-out. Ở 4 trận gần đây, cô đều đánh bại đối thủ bằng tính điểm. Trận thắng gần nhất của Miesha Tate diễn ra trong 3 hiệp ở trận gặp Jessica Eye tại Chicago (Illinois).

Đức Mạnh | 13:16 09/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục