Tấm ảnh hủy hoại sự nghiệp nữ VĐV nhảy sào xinh đẹp

20:23 Thứ sáu 28/06/2019

Allison Stokke từng được xem là gương mặt nhảy sào tiềm năng của Mỹ. Tuy nhiên, cuộc sống của nữ VĐV này đã thay đổi bởi một tấm hình.

Từ lúc còn ở trung học, Allison sớm bộc lộ năng khiếu với môn nhảy sào. Cô giành được nhiều giải thưởng quốc gia, đồng thời chinh phục thành công mức xà 3,86 m khi mới 15 tuổi. Một năm tiếp theo, nữ vận động viên này tiếp tục vượt qua mức xà 4,11 m và trở thành nhà vô địch bang California (Mỹ).

Không chỉ có tài năng, Allison còn sở hữu nhan sắc mặn mà. Nhiều người đã tưởng nhầm cô là một người mẫu hay diễn viên. Nhưng nhan sắc của nữ vận động viên này lại khiến cô rất khổ sở. Tất cả bắt nguồn từ tấm ảnh được phóng viên chụp tại New York vào năm 2007, thời điểm Allison mới 17 tuổi.

Allison_Stokke

 Tấm ảnh này của Allison khiến cô được biết đến nhiều với hình ảnh "VĐV nhảy sào khêu gợi". Ảnh: Instagram.

Khi đó, Allison đang cầm cây sào và chuẩn bị phần thi. Phóng viên đã chụp được nét mặt nhìn nghiêng rất quyến rũ, cùng thân hình gợi cảm của cô. Tấm hình này lập tức được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Một website thậm chí còn gọi Allison là "Sexy Pole Vaulter", tức VĐV nhảy sào khêu gợi.

Nữ VĐV người Mỹ bị cánh truyền thông và các nhãn hàng làm phiền những ngày tiếp theo. Báo chí muốn phỏng vấn, các công ty đòi Allison làm người mẫu đại diện. Một số fan cuồng thay nhau gạ gẫm, dùng nhiều lời lẽ thô tục để xúc phạm cô gái có gương mặt khả ái này.

Trong lần trả lời Washington Post, Allison thổ lộ khán giả biết đến cô với hình ảnh "biểu tượng sex" hơn là VĐV nhảy sào. Nữ VĐV người Mỹ không hề thích điều đó. Theo Tiebreaker, tấm ảnh của Allison thỉnh thoảng còn được dùng sai mục đích, làm ảnh hưởng đến tên tuổi cô.

Gia đình Allison đã phải nhờ đến sự giúp đỡ từ luật sư để bảo vệ hình ảnh. Dù vậy, điều đó vẫn không thay đổi được hình ảnh mọi người nghĩ về nữ VĐV này. "Cho dù người ta sử dụng hình ảnh của tôi đúng luật, điều đó vẫn làm mất giá trị bản thân tôi. Ai cũng coi tôi là một biểu tượng sex", Allison nói.

Tâm lý bị ảnh hưởng, Allison thi đấu không mấy nổi bật ở những giải đấu tiếp theo. Cô từng tiến sát cơ hội dự Olympic London 2012. Dù vậy, màn trình diễn ở vòng loại tại quê nhà không như mong muốn đã khiến nữ VĐV nhảy sào này lỡ tấm vé góp mặt tại đại hội thể thao lớn nhất hành tinh.

Giấc mơ Olympic của Allison tan vỡ. Ở những giải tiếp theo, nữ VĐV người Mỹ không thu thêm thành công nào. Gần đây, báo chí cho biết Allison, 30 tuổi, đã lấn sân sang lĩnh vực người mẫu trang phục thể thao. Năm 2019, cô kết hôn với golf thủ Rickie Fowler, và không còn thi đấu nhảy sào nữa.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 20:00 28/06/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục