Tại Tottenham, Mourinho đã tìm được "trò cưng" mới

13:58 Thứ ba 24/11/2020 | 3

TinTheThao.com.vnJose Mourinho đã tìm thấy một "trò cưng" mới tại Tottenham Hotspur.

 

Video Hojbjerg tại Bayern

Qua mỗi câu lạc bộ đặt chân đến, Jose Mourinho đều tìm được một "hình mẫu" của mình. Tức chiến lược gia người Bồ Đào Nha luôn có trong tay mẫu cầu thủ giàu tính chiến đấu, thi đấu lăn xả, hy sinh bản thân vì câu lạc bộ. Và tại Tottenham vào thời điểm hiện tại, chiến lược gia 57 tuổi sớm tìm thấy "trò cưng" mới.

Nhiều người nhắc đến Harry Kane, một sát thủ đang chuyển mình dưới thời Mourinho. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tinh thần chiến binh, sẵn sàng hò hét thúc đẩy tinh thần toàn đội, Pierre-Emile Hojbjerg rõ ràng là cái tên đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà Mourinho cần. Không phải ngẫu nhiên Hojbjerg hiện được đánh giá là bản hợp đồng thành công trong mùa hè vừa rồi của Tottenham.

Tại Tottenham, Mourinho đã tìm được

 Khoảnh khắc thay đổi bộ mặt hàng tiền vệ ở Tottenham.

Một vài thông số cơ bản cho thấy tiền vệ người Đan Mạch chính là mắt xích không thể thiếu trong đội hình Spurs. Anh thi đấu trọn vẹn 810 phút sau 9 trận đấu ở Ngoại hạng Anh. Trong khoảng thời gian đó, ngôi sao sinh năm 1995 đóng góp 695 đường chuyền và chạm bóng 809 lần.

Có thể khó tin nhưng 2 thành tích đó đều dẫn đầu tại sân chơi cao nhất xứ sương mù. Hojbjerg dù là tiền vệ trung tâm giàu thể lực nhưng anh vẫn biết cách phân phối bóng đỉnh chẳng kém những chân chuyền điều tiết khác. Do đó sẽ không sai khi nhận định cầu thủ 25 tuổi là "trạm luân chuyển" bóng chính tại Tottenham. 

Đóng góp của chàng tân binh trị giá 16.6 triệu euro này chưa dừng lại. Khoản hỗ trợ phòng ngự mới trở thành điểm nhấn giúp cựu sao Bayern Munich "đóng đinh" vị trí tại khu trung tuyến và được Mourinho hết mực tin tưởng. 

Tại Tottenham, Mourinho đã tìm được

 Biểu đồ chạm bóng và khu vực phòng ngự của Hojbjerg do Squawka cung cấp.

Tính đến lúc này, cầu thủ cũ của Southampton tạo ra 64 nỗ lực thu hồi bóng, thực hiện 29 tình huống tắc bóng và có 18 lần giải vây. Riêng 2 hạng mục đầu, người quen tại sân Allianz Arena tiếp tục trở thành số 1 tại Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, Hojbjerg đang quán xuyến rất tốt khoảng không trước vòng cấm địa và anh sẵn sàng "bỏ túi" mọi đối thủ.

Như ở trận thắng Manchester City vào cuối tuần, tiền vệ người Đan Mạch thể hiện sự xông xáo và nhiệt huyết bằng cách theo sát Kevin de Bruyne. Anh thường xuyên chủ động bảo vệ khu vực giữa trung vệ trái và hậu vệ cánh trái để ngăn De Bruyne thoát xuống. Sự quyết liệt, lăn xả của số 5 là nguyên nhân khiến De Bruyne "tắt điện".

Tại Tottenham, Mourinho đã tìm được

 Mourinho đã sớm coi Hojbjerg là "trò cưng" của mình.

Với Hojbjerg, Mourinho sở hữu mẫu tiền vệ phòng ngự vô cùng đa năng. Chàng trai đến từ Đan Mạch là cái tên vừa hiểu chiến thuật, giỏi phòng ngự cũng như hỗ trợ tấn công vừa thể hiện được tinh thần thi đấu chiến binh. Mourinho rõ ràng chẳng thể đòi hỏi nhiều hơn từ một vụ đầu tư vỏn vẹn 16.6 triệu euro vào mùa hè 2020. Đó là con số hời để ông nhận diện Hojbjerg là "trò cưng" của mình.

Lữ Phong | 11:34 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục