Tại sao Văn Thanh được rút ra nghỉ sớm?

11:19 Thứ tư 06/09/2017 | 2

Ngay ở phút thứ 15, HLV Mai Đức Chung đã có một sự thay đổi người khá bất ngờ khi rút hậu vệ Văn Thanh ra nghỉ sớm.

Đúng như dự đoán ban đầu, việc phải chơi trên mặt sân cỏ nhân tạo đã khiến ĐT Việt Nam gặp vô số khó khăn. Mặt sân cứng hơn mặt cỏ tự nhiên nên bóng nảy rất cao, dẫn đến việc khống chế bóng không như ý muốn và vì thế ĐTVN không thể phát huy sở trường với những pha chuyền ngắn, nhỏ. Ngoài ra, không thể không nhắc đến nguy cơ gây ra chấn thương cho các cầu thủ của chúng ta.

 - Bóng Đá

 Văn Thanh phải rời sân chỉ sau 15 phút.

Ngay ở phút 15, Văn Thanh đã gặp phải một vấn đề ở bắp đùi khiến anh không thể theo kịp những đường bóng. Nguyên nhân là do mặt sân không có độ đàn hồi khiến các cơ phải chịu áp lực cao hơn dẫn đến chấn thương. Ngay sau khi phát hiện điều bất thường, HLV Mai Đức Chung ngay lập tức rút hậu vệ của HAGL ra ngoài, vào thay cho anh là Âu Văn Hoàn. Cầu thủ gốc Nghệ An đã có một màn trình diễn khá tốt, chính anh là người chuyền bóng để Quang Hải đánh đầu ấn định tỷ số 2-1.

 - Bóng Đá

 Quang Hải ấn định tỷ số 2-1 cho ĐTVN.

Hiện các bác sĩ ĐTVN vẫn chưa chinh thức công bố mức độ chấn thương của Văn Thanh. Tuy nhiên, nhiều khả năng hậu vệ gốc Hải Dương sẽ được cho nghỉ ở trận đấu giữa HAGL và Than QN trong khuôn khổ vòng 17 V-League diễn ra vào cuối tuấn này. Nên nhớ rằng, Văn Thanh đã phải cày ải liên tục trong suốt thời gian vừa qua và là một trong những người thi đấu nhiều nhất tại SEA Games 29. Một tuần nghỉ ngơi là liều thuốc tốt cho bản thân hậu vệ 21 tuổi này.

Không chỉ có Văn Thanh, mặt sân cỏ nhân tạo tại Campuchia còn gây ra rất nhiều những chấn thương thương khác cho ĐTVN. Đã có thời điểm, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công của đội chủ nhà với chỉ 9 người trên sân. Nặng nhất là trường hợp bị lật cổ chân của đội phó Vũ Minh Tuấn. Sau đó, đến lượt Văn Hậu phải tạm rời sân trong ít phút vì chấn thương vai. Ngoài ra, rất nhiều cầu thủ áo đỏ khác còn phải thi đấu với cái đầu gối mỏi nhừ ở những phút cuối.

Sau chiến thắng trước Campuchia, ĐT Việt Nam đã vươn lên thứ 2 trên BXH với 5 điểm sau 3 trận đã đấu, ít hơn 2 điểm so với đội đầu bảng Jordan.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 10:35 06/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục