Tại sao Sancho nên thay Saka đá chính ở trận chung kết EURO?

23:05 Thứ sáu 09/07/2021

TinTheThao.com.vnTân binh Manchester United sở hữu những yếu tố phù hợp hơn trước một đối thủ như tuyển Ý.

Sau chiến tích lọt vào đến trận chung kết EURO của đội nhà, giờ đây các cổ động viên Tam sư đang hướng mọi sự chú ý đến cuộc đụng độ cuối cùng với tuyển Ý. Và hiển nhiên, một trong những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất trước trận đấu này là HLV Gareth Southgate sẽ chọn 11 gương mặt nào để chạm trán đoàn quân áo thiên thanh.

Tuyển Anh mang đến EURO một đội hình quá chất lượng, chính vì thế việc bố trí cầu thủ nào đã chính cũng mang lại cơn đau đầu rất lớn cho chiến lược gia 50 tuổi. Có thể ông sẽ sử dụng nguyên đội hình ở cuộc đụng độ tại bán kết, nhưng cơ hội vẫn nhen nhóm dành cho các cầu thủ đã thể hiện phong độ ấn tượng tại vòng knock-out, điển hình như Jadon Sancho.

Tại sao Sancho nên đá chính ở trận chung kết EURO - Bóng Đá

 Sancho thi đấu ấn tượng trong trận đấu với Ukraine.

Còn nhớ trong lần đầu tiên góp mặt vào đội hình chính ở cuộc đụng độ Ukraine tại tứ kết, tân binh Manchester United dù không ghi bàn, song anh vẫn khiến người hâm mộ trầm trồ bởi những tình huống khuấy đảo hàng phòng ngự đối thủ. Tuy nhiên, Sancho lại bị cất lên băng ghế dự bị trong cuộc đụng độ kế tiếp để nhường chỗ cho Bukayo Saka.

Trong bối cảnh tài năng trẻ Arsenal ghi đậm dấu ấn vào lối chơi ĐTQG vào giai đoạn cuối mùa và tiếp tục phát huy phong độ đó ở kỳ EURO, việc anh chiếm được nhiều cảm tình từ HLV Southgate là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên trước một đối thủ ưu tiên xây dựng hệ thống phòng ngự vững chắc như Ý, thuyền trưởng Tam sư chắc chắn sẽ cần phải cân nhắc để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn ở vị trí tiền đạo phải.

Để phá vỡ thế trận của đoàn quân HLV Roberto Mancini, việc sử dụng một ngôi sao giàu khả năng rê dắt, tạo đột biến nhằm kéo giãn hàng phòng ngự và mở ra khoảng trống cho các đồng đội là điều cực kỳ quan trọng.

Tại sao Sancho nên đá chính ở trận chung kết EURO - Bóng Đá

 Sancho có thể góp mặt ở trận chung kết?

Khi xét về yếu tố này, Sancho hoàn toàn vượt trội so với Saka. Mùa giải năm ngoái, tân binh Quỷ đỏ thực hiện trung bình 7,48 lần rê bóng mỗi 90 phút, với tỷ lệ thành công 46,11%. Trong khi đó, tài năng trẻ Arsenal chỉ tạo ra 5,29 nỗ lực lừa bóng qua người mỗi trận. Không những thế, Sancho còn nhỉnh hơn người đồng đội về số lần tăng tốc mỗi 90 phút (2,62 so với 1,26) và khả năng rê bóng tiến về phía trước mỗi 90 phút (4,73 so với 2,25).

Đây được xem như chìa khóa quan trọng giúp Anh tìm đường xuyên thủng mành lưới đối phương, bởi tuyển Ý thường tấn công với số đông các cầu thủ và chỉ để cặp lão tướng Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci trấn giữa phòng tuyến.

Chính vì vậy, nếu được Southgate trao cơ hội, ắt hẳn Sancho sẽ có thể tận dụng sở trường để giúp đội nhà tạo nên bước ngoặt trận đấu.

Tốc độ tuyệt vời của Sancho

 
Trường Sơn | 22:35 09/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục