Tại sao Roman Abramovich chưa thể bán Chelsea?

12:54 Thứ ba 19/10/2021 | 1

TinTheThao.com.vnMột trong những người đàn ông giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe, từng cố gắng mua Chelsea từ Roman Abramovich.

Sir Jim Ratcliffe, 68 tuổi, với khối tài sản lên đến 11,4 tỷ bảng, là một trong những người giàu nhất nước Anh và giàu thứ 13 trên thế giới. Giá trị tài sản ròng của Ratcliffe vượt trội so với Roman Abramovich. Ông là chủ của công ty hóa chất đa quốc gia INEOS, từng liên kết với việc mua lại Chelsea trong những năm gần đây.

INEOS thậm chí đã cử một nhóm đàm phán sơ bộ với các ông chủ Chelsea về thương vụ này. Mới đây, Bob, anh trai của Ratcliffe, đã tiết lộ với BBC Radio 5 Live: "Có một số cuộc trao đổi sơ bộ, nhưng chúng tôi đã có một khoảng cách đáng kể về định giá.

Vấn đề với Chelsea là sân vận động của họ. Tất cả chúng ta đều già đi và bạn phải mất cả thập kỷ để giải quyết điều đó.”

One of Britain's richest men worth £11bn wanted to buy Chelsea off Roman Abramovich - Bóng Đá

 Roman Abramovich theo dõi một trận đấu của Chelsea.

Abramovich là chủ của Chelsea, nhưng ông ấy không sở hữu Stamford Bridge. Sân vận động thuộc về nhóm Chelsea Pitch Owners, chủ sở hữu phần đất đai, khiến việc bán câu lạc bộ trở nên phức tạp.

Ratcliffe đã tiết lộ lý do tại sao ông không mua Chelsea trong một cuộc phỏng vấn với The Times vào năm 2019: “Bạn nhanh chóng nhận được một số con số khá cao. Và ngay cả khi các câu lạc bộ có những định giá đó ngày nay, chưa ai từng trả những khoản tiền đó.

Abramovich đã trả bao nhiêu cho Chelsea, 100 triệu bảng? Nhà Glazer [tại United], 500 triệu bảng?

Có thể nói nó trị giá 3, 4 tỷ nhưng chưa ai trả những khoản đó.”

Người hâm mộ Chelsea ăn mừng chức vô địch Champions League 2020/21

 
Endo | 11:56 19/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục