Tại sao Ralf Rangnick lại muốn đưa Naby Keita mới tới Man Utd?

18:18 Chủ nhật 28/11/2021

TinTheThao.com.vnRalf Rangnick sắp được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở Man Utd, và nhiều nguồn tin cho biết, Amadou Haidara là cầu thủ mà ông muốn đưa về Old Trafford lúc này.

Chính Ralf Rangnick là người sắp xếp việc chuyển Haidara từ RB Salzburg sang RB Leipzig vào năm 2019. Tuyển thủ Mali đã phát triển không ngừng kể từ đó và là một phần không thể thiếu trong đội hình của HLV Jesse Marsch trong nhiệm kỳ này.

 - Bóng Đá

 Haidara rất tiềm năng.

Một lời đề nghị khoảng 33 triệu bảng có thể đủ để giúp Haidara rời Leipzig vào tháng Giêng. Trong quá khứ, đội bóng của Bundesliga cho thấy họ luôn sẵn sàng bán những cầu thủ chủ chốt với điều kiện mức giá yêu cầu của họ được đáp ứng. Một lợi thế cho Man Utd là cầu thủ 23 tuổi muốn chuyển đến Manchester khi cho biết trên Bild vào năm 2019: "Tôi rất thích Man Utd và xem nhiều trận đấu nhất của họ có thể. Tôi mơ được chơi ở đó."

Haidara bắt đầu chơi bóng từ năm 5 tuổi với các anh em và bạn bè, trước khi tài năng của anh được phát hiện bởi Học viện JMG Bamoko, nơi cầu thủ này tiến bộ qua các cấp độ trẻ. Haidara cuối cùng được nhà vô địch Áo RB Salzburg chiêu mộ vào năm 2016. Anh là trụ cột của đội tuyển Mali lọt vào trận chung kết FIFA U17 World Cup tại Chile năm 2015, trận đấu mà họ đã để thua 2-0 trước Nigeria.

Haidara được mệnh danh là người kế thừa Naby Keita và thần tượng huyền thoại Liverpool Steven Gerrard. Anh nói về hình mẫu của mình: "Tôi là một cầu thủ thiện chiến, làm việc chăm chỉ trong phòng ngự và tôi luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Tôi cũng là một chân sút tốt."

 - Bóng Đá

 Rangnick đánh giá Haidara rất cao.

Marco Rose, huấn luyện viên của Haidara tại Salzburg, không nghi ngờ gì về tài năng của cậu học trò cũ: "Amadou là một cầu thủ xuất sắc, cậu ấy không lo lắng quá nhiều mỗi khi ra sân, mà đơn giản là thể hiện những phẩm chất của mình. Cậu ấy rất cơ động, đặc biệt là khi có bóng. Cậu ấy có rất nhiều phẩm chất tuyệt vời."

Rangnick cũng tin rằng Haidara chính là một viên ngọc quý khi còn dẫn dắt RB Leipzig: "Chúng tôi rất vui khi ký hợp đồng với Amadou. Chúng tôi đã theo dõi sự tiến bộ của cậu ấy ở Salzburg, vì cậu ấy đã phát triển thành một cầu thủ hoàn toàn xuất sắc ở đó. Không có nhiều cầu thủ ở độ tuổi Amadou lại có nhiều tiềm năng như vậy. Cậu ấy có tất cả các tố chất để theo bước chân của Naby Keita."

Từ đó đến nay, Haidara đã chơi 99 trận cho Leipzig và có 10 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo. Khả năng pressing và sự cơ động trong lẫn ngoài vòng cấm giúp anh trở nên hoàn hảo với lối chơi mà Rangnick muốn vận hành. Anh chính là người đã ghi bàn vào lưới Man Utd mùa trước để đưa Leipzig dẫn trước 2-0, trong một trận đấu khiến hy vọng đi tiếp ở Champions League của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tan biến.

(Theo Bundesliga)

Ole ở buổi họp báo sau khi chia tay Man United:

 
Minh Tuấn | 17:20 28/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục