Tại sao Mourinho lại muốn có Lucas Vazquez?

15:02 Thứ ba 02/03/2021

TinTheThao.com.vnGiới báo chí Anh liên tục đưa tin Tottenham Hotspur đang theo đuổi Lucas Vazquez của Real Madrid.

Trên bản tin hôm Chủ nhật, The Daily Star khẳng định Tottenham Hotspur đang trở lại cuộc đua giành chữ ký của Lucas Vazquez, khi cầu thủ chạy cánh của Real Madrid sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa bóng này. Tờ Sunday Mirror thì tiết lộ Spurs đang tìm nỗ lực đàm phán với Vazquez - người đang xem xét các lựa chọn, bởi hợp đồng hiện tại của anh với Los Blancos sẽ hết hạn mùa hè tới và chưa có ý định gia hạn.

 - Bóng Đá

 Lucas Vazquez được Tottenham săn đón.

Vazquez đang có một mùa bóng thăng trầm tại thủ đô Tây Ban Nha cho đến nay. Anh chủ yếu được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải trong mùa giải này nhưng đã chơi rất tốt để tạo ra một số màn trình diễn ấn tượng cho Kền kền trắng ở vị trí tiền vệ phải.

Cầu thủ 29 tuổi đã tham gia 26 trận đấu cho Los Blancos, ghi hai bàn thắng và có năm đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Vazquez xứng đáng được ghi nhận vì ảnh hưởng đến trận đấu ở cả hai đầu sân. Anh thực hiện trung bình 2,2 pha tắc bóng, 0,8 lần đánh chặn, 0,8 lần phá bóng, 1,0 cú sút, 1,9 đường chuyền quyết định và 1,3 lần rê bóng mỗi trận ở La Liga và UEFA Champions League mùa này. Khả năng phân phối bóng từ cánh phải của anh cũng ấn tượng với 88% số đường chuyền chính xác.

 - Bóng Đá

 Chiêu mộ Vazquez là động thái khôn ngoan của Jose Mourinho.

Vazquez đủ nhanh và linh hoạt để thực hiện một số pha bứt tốc nguy hiểm ở khu vực hành lang cánh. Anh cũng chuyển mình thành một hậu vệ tốt trong thời gian gần đây và xứng đáng được khen ngợi với những cơ hội tạo ra cho đồng đội ở 1/3 phần sân đối phương.

Ở tuổi 29, Vazquez vẫn còn một vài năm đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, vì vậy, Jose Mourinho có lý do để đưa anh đến Bắc London, khi cựu ngôi sao của Espanyol sẽ trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa bóng. Cầu thủ đa năng này sẽ là một sự nâng cấp so với Serge Aurier, người rất dễ mắc lỗi ở khâu phòng ngự.

Jose Mourinho có thể thoải mái dùng Vazquez ở vị trí 'wing-back' phải hoặc tiền vệ phải khi để Tottenham ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ. Sự thuận lợi của Vazquez theo dạng chuyển nhượng tự do, cùng với kinh nghiệm và sự linh hoạt giúp anh trở thành một lựa chọn hấp dẫn để Spurs cân nhắc vào cuối mùa bóng này.

Bàn thắng ra mắt Real của Vazquez:

 
Minh Tuấn | 14:32 02/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục