Tại sao Man Utd thích dùng Fred ở hàng tiền vệ?

09:09 Thứ sáu 12/11/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đã chơi 16 trận trong mùa giải này và Fred đã đá chính ở 11 trận trong số đó.

Ole Gunnar Solskjaer đang chịu áp lực nặng nề với tư cách là huấn luyện viên của Man Utd. Chiến thắng 3-0 của Quỷ đỏ trước Tottenham sớm bị lãng quên khi họ thất bại ê chề 0-2 trong trận derby Manchester. Những câu hỏi về chuyên môn, chiến thuật lại được đặt ra cho vị HLV người Na Uy.

Tại sao Man Utd thích dùng Fred ở hàng tiền vệ? - Bóng Đá

 Solskjaer có niềm tin tuyệt đối vào Fred.

Nhiệm kỳ của Ole Gunnar Solskjaer đã được xác định bởi đội hình 4-2-3-1. Trong đó, Fred và Scott McTominay thường xuyên chơi như cặp 'Double Pivot', nhưng phần đông các chuyên gia và người hâm mộ đều cho rằng, sự hợp tác giữa cặp đôi này là không đủ để Man Utd thách thức cho ngôi vô địch Premier League. Bất chấp điều đó, Solskjaer trước đây đã mô tả cặp đôi này là nền tảng vững chắc cho đội bóng. Và thực sự, vị HLV người Na Uy rất tin tưởng họ cho những trận cầu quan trọng của Quỷ đỏ.

Fred và McTominay đá chính trong trận thua nhục nhã 0-5 của Man Utd trước Liverpool vào tháng trước và mặc dù Solskjaer đã chuyển sang đội hình 5-3-2 sau thất bại tại Old Trafford, cả hai tiền vệ này đều giữ được vị trí của mình tại Premier League.

Tại sao Man Utd thích dùng Fred ở hàng tiền vệ? - Bóng Đá

 Fred và McTominay chơi không tốt trong mùa này.

Những người ủng hộ Man Utd thường đặt câu hỏi về sự kiên nhẫn của Solskjaer với cả hai cầu thủ, nhưng dữ liệu mới được tiết lộ cho thấy lý do tại sao vị HLV người Na Uy lại đặt niềm tin lớn vào Fred - cầu thủ thường xuyên phải hứng chịu những lời chỉ trích không có cơ sở.

Thống kê từ Sky Sports đã chỉ ra rằng Fred gây áp lực lên đối phương trung bình mỗi 90 phút nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Man Utd nào khác. Ngôi sao người Brazil đã có 52 lần tạo áp lực mỗi 90 phút ở Premier League mùa này trong khi Bruno Fernandes đứng thứ hai ở câu lạc bộ với 47 lần tạo áp lực mỗi 90 phút. Sau Fernandes thì Edinson Cavani, Jadon Sancho và Marcus Rashford lọt vào top 5 của Man Utd.

Các hậu vệ đương nhiên xếp hạng thấp - Harry Maguire, Victor Lindelof và Raphael Varane - ở mức thấp nhất - theo chỉ số này, nhưng thật thú vị khi Cristiano Ronaldo là người xếp cuối cùng nếu so sánh với các cầu thủ tấn công khác, với 15 lần tạo áp lực mỗi 90 phút. Đây cũng là lý do khiến một số chuyên gia gần đây đã đặt vấn đề về việc phòng ngự từ xa của Ronaldo, bất chấp anh ấy đã có thành tích ghi bàn ấn tượng.

(Theo M.E.N)

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Minh Tuấn | 08:39 12/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục