Tại sao Man Utd lại muốn có Jules Kounde?

08:32 Thứ hai 01/02/2021

TinTheThao.com.vnTheo The Mirror, Man Utd đang để mắt đến Jules Kounde của Sevilla như là mục tiêu chuyển nhượng số một của câu lạc bộ.

Đây không phải là lần đầu tiên Man Utd được liên kết với Kounde. Từ tháng 10, tờ ESPN đã khẳng định trung vệ 22 tuổi người Pháp này đã nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Kounde được liên kết với Man Utd.

Kounde là cầu thủ đã góp mặt trong trận gặp Man Utd ở bán kết Europa League mùa trước. Đây là mùa giải thứ hai của anh ấy tại Sevilla, sau khi chuyển đến Tây Ban Nha từ Bordeaux vào năm 2019.

Kounde đang cho thấy anh không phải là cầu thủ một mùa giải. Anh đã đá chính 17 trong số 20 trận có thể có ở La Liga để giúp Sevilla tiến lên vị trí thứ 4 tại La Liga mùa này, chỉ kém Real Madrid và Barcelona một điểm.

Hậu vệ trẻ này là phương án lý tưởng cho Man Utd, nếu họ không có được Dayot Upamecano của RB Leipzig, người nhiều khả năng sẽ ký hợp đồng với Bayern Munich.

Hai cầu thủ này có cùng quốc tịch và chơi cùng vị trí, nhưng có phong cách khác nhau. Kounde nhỏ con hơn Upamecano, thi đấu dựa vào khả năng đọc trận đấu và cảm giác vị trí hơn là các thuộc tính thể chất. Anh dẫn đầu Sevilla mùa này về tỷ lệ đánh chặn mỗi trận (1,3) trên Whoscored.com và chỉ nhận 2 thẻ vàng từ đầu mùa. So sánh con số này với Axel Tuanzebe, người đã lĩnh sáu thẻ vàng trong tổng số 12 lần ra sân, có thể thấy Kounde là một hậu vệ rất thoải mái khi chơi bóng, với phong cách thi đấu tỉnh táo hơn.

 - Bóng Đá

 Kounde trong lần đụng độ Man Utd.

Kounde cũng xuất sắc trong vai trò người chuyền bóng, với tỷ lệ chuyền bóng thành công 89,5%, hơn con số 86,5% của Harry Maguire. Số đường chuyền của anh ấy cũng ở mức cao, trung bình 68 đường chuyền mỗi trận.

Harry Maguire là số 1 tại Old Trafford, nhưng dấu hỏi vẫn tồn tại về khả năng của Axel Tuanzebe, trong khi Eric Bailly thường xuyên dính chấn thương. Victor Lindelof có hợp đồng dài hạn đến năm 2024 với tùy chọn thêm một năm, nhưng vẫn chưa tạo được sự an tâm hoàn toàn. Marcos Rojo, Phil Jones hay Teden Mengi đều nằm ngoài kế hoạch của Ole Gunnar Solskjaer.

Trung vệ là vị trí mà Man Utd cần tăng cường trong kế hoạch dài hạn. Kounde, mới 22 tuổi, sẽ là một khoản đầu tư đáng giá. Quan trọng là số tiền mà Sevilla đòi hỏi cho Kounde là bao nhiêu? Và liệu một cầu thủ chạy cánh, tiền vệ phòng ngự hay tiền đạo mới là mục tiêu ưu tiên của Quỷ đỏ?

(Theo UnitedInfocus)

Ole Gunnar Solskjaer bảo vệ Anthony Martial:

 
Minh Tuấn | 08:02 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục